Tai heo ngâm chua ngọt muốn giòn ngon, không bị nhớt hãy làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Vị chua chua, ngọt ngọt của món ăn này sẽ rất đưa cơm trong những ngày hè. Cách làm không khó nếu bạn biết đến công thức dưới đây.

Nguyên liệu

- Tại heo: 1kg

- Cà rốt: 2-3 củ

- Hành tím: 1 củ to

- Củ cải trắng: 1 củ to

- Dưa chuột: 2 quả

- Ớt: tùy thích

- Tỏi: 15 tép

- Muối: 1 thìa cà phê

- Giấm theo tỉ lệ 1 phần giấm, 2 phần nước lọc, 1 phần đường

Cách làm

- Cà rốt, củ cải trắng, hành tím, dưa chuột thái vừa ăn. Một mẹo nhỏ cho bạn là để cà rốt, củ cải trắng giòn hơn bạn nên chần sơ qua nước sôi và bỏ thêm vào 1 muỗng đường.

- Tai heo làm sạch rồi luộc với nước lạnh, cho thêm hành tây, 1 thìa cà phê muối, 35ml giấm vào nồi luộc.

- Tai heo luộc xong thì vớt ra ngâm ngay vào nước đá lạnh, sau đó cắt miếng vừa ăn.

- Bạn hòa nước ngâm tai heo với tỉ lệ 2 phần nước, 1 phần đường, 1 phần giấm. Sau đó cho nước này lên bếp nấu cho sôi rồi để nguội.

Một lưu ý là để có được thành phẩm không bị nhớt và bảo quản được lâu thì nên bóp sạch lỗ tai heo với 100gr đường cho ra sạch nhớt. Rồi rửa sạch lại với nước. Tất cả phơi cho ráo nước rồi mới đem vào bình ngâm nhé.

Ngoài món tai heo ngâm chua ngọt, bạn có thể chế biến tai heo thành nhiều món ăn ngon khác. Hãy cùng tham khảo các món ngon từ tai heo sau đây:

Tai heo xào sả ớt

Tai heo xào sả ớt là món mồi nhắm cực kỳ lý tưởng trong các buổi tụ tập bạn bè. Món ăn có màu vàng nâu óng ánh cùng hương thơm cay nồng của sả ớt siêu cuốn hút. Tai heo giòn sần sật hòa quyện cùng phần nước sốt cay cay mặn mặn, ăn cùng với cơm trắng và rau xà lách nữa là hết sẩy.

Tai heo sốt mẹ

Món tai heo sốt me với hương thơm lừng đặc trưng quyến rũ chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Tai heo dai giòn có màu vàng ươm đẹp mắt từ bột nghệ được phủ lớp nước sốt me sóng sánh chua chua ngọt ngọt dùng kèm với bánh mì, cơm nóng hoặc nhâm nhi ăn không đều rất thích hợp đấy!

Tai heo kho tiêu

Đánh bay nồi cơm một cách ngon lành với món tai heo kho tiêu đậm đà đưa cơm. Tai heo dai giòn sần sật thấm đều nước kho sánh sệt mang vị mặn mặn ngọt ngọt dậy hương thơm cay nồng từ tiêu, ớt và hành lá, ăn với cơm hay dùng làm mồi lai rai cùng bạn bè đều vô cùng hợp lý.

Tai heo chiên giòn

Tai heo chiên giòn - món ăn vặt làm xiêu lòng bao bạn trẻ với hương vị thơm ngon bằng cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Tai heo chiên xong nóng hổi có màu vàng ươm đẹp mắt với lớp vỏ giòn rụm như tan ngay trong miệng hòa quyện với phần muối ớt mặn ngọt, cay nồng có sức "gây nghiện" lắm đấy!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link