3 điều mà 70% cha mẹ Việt dạy khiến con gái trở nên ủy mị, yếu đuối, vô dụng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ luôn thiệt thòi đặc biệt là khi bạn sống trong thời đại vẫn còn tồn tại những hủ tục, định kiến "trọng nam khinh nữ" như các nước Á Đông. Riêng ở Việt Nam thì có số lượng rất lớn cha mẹ dạy con gái mình 3 quan điểm sai lầm này, phúc phần chả có mà chỉ toàn là bi thương

 1. Con gái không cần học hành làm gì chỉ cần sau này lấy được chồng giàu!

Chắc hẳn có vô số người phụ nữ gặp phải những câu nói kiểu như vậy từ người khác. "Con gái học giỏi thông minh quá mà làm gì, không học được thì thôi về sau lấy chồng giàu nuôi cho",... Đây hoàn toàn không phải quan điểm sai trái gì tuy nhiên nếu từ nhỏ, trẻ con được tiếp xúc với kiểu quan điểm này chắc chắn sẽ có những hệ lụy không tốt đẹp gì.

Phụ nữ ai chẳng mong tìm được 1 người bạn đời tốt, 1 người bạn đời vững  chãi đáng tin để tựa vào tuy nhiên nếu người đó chỉ giàu về tiền bạc thôi thì chưa đủ. Nói chung, hôn nhân hạnh phúc là phải dựa vào tình yêu, sự đồng điệu từ tâm hồn đến thế xác, sự bình đẳng, sự tôn trọng giữa 2 người. Cả 2 người cùng cố gắng vun đắp thì đó mới là cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chẳng mấy nhà vợ suốt ngày "ru rú" ở nhà, chồng đi cả tháng, cả năm trời kiếm thật nhiều tiền về mà thật sự hạnh phúc cả. 

Con gái có thể sống bình thường nhưng tuyệt đối không được trở thành người tầm thường. Con được cha mẹ sinh ra với hình hài cùn trí tuệ hoàn hảo vậy cớ sao lại từ chối để mở rộng giới hạn bản thân? Phụ nữ hạnh phúc chính là được sống là chính mình, là tự chủ tự tôn. Dù bạn không giỏi, không quá xinh đẹp kiều diễm nhưng bạn được sống với đúng bản ngã của mình, tự quản lý những đồng tiền mình làm ra, tự hưởng thụ cuộc sống mà bạn cố gắng mỗi ngày. Bạn chẳng cần phải chờ đợi, phụ thuộc vào bất cứ ai. Bạn đáng được tôn trọng và sẽ được tôn trọng nếu bạn biết tự tôn trọng giá trị bản thân mình.

Ngày nay, đàn ông cũng có chứng kiến và suy nghĩ rất hiện đại. Họ sẽ cảm thấy coi thường những người phụ nữ không biết và không muốn làm gì, chỉ giỏi ỷ lại vào đàn ông vào túi tiền của đàn ông.

day-con-gai-1

Sống có thể nghèo về tiền bạc, chứ không được nghèo về lòng tự trọng. Dù cuộc đời khó khăn đấy nhưng phụ nữ mà cứ luôn đứng thẳng lưng, cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ chắc chắn sẽ gặt được quả ngọt và được mọi người yêu quý nể trọng.

2. Con gái không được từ "thủ đoạn" để giành giật hạnh phúc cho mình

Sống ở đời nên nhớ câu nói này:" Cái gì của mình sẽ mãi là của mình, cái gì không phải là của mình thì dù làm cách nào nó cũng sẽ không bao giờ thuộc về mình". 

Sẽ là đúng đắn nếu bạn cố gắng phấn đấu nỗ lực hết sức mình để có thể mang lại cho cuộc sống mình những điều tốt đẹp nhất hạnh phúc nhất. Nhưng sẽ là sai trái nếu bạn định cố gắng để giành giật và cướp đi hạnh phúc của người khác và đắp cái hạnh phúc đó vào cuộc đời mình.

nhung-dieu-lam-giam-tri-thong-minh-cua-tre

Ví dụ như nhiều bà mẹ bảo con gái là thằng đấy nhà giàu lắm nhưng nó sắp lấy con A rồi, mày phải nhanh lên, phải cướp thằng đấy về, phải lấy nó thì đời mày mới sướng được. Thật không hiểu nổi kiểu cách dạy con của những người làm cha làm mẹ như thế này.

Dạy con mình cướp giành với người khác để tạo thành sự ghen tị xấu xí cho con gái của mình.

3. Con gái thì nên khép nép, chịu nhịn

Nhiều cha mẹ khi thấy con gái ngã khóc là liền chạy lại nói "đánh cái đất làm đau con" rồi cưng nựng vỗ về con hay thấy việc con đang chơi 1 trò gì đó khó quá, con bắt đầu có dấu hiệu khó chịu thì cũng nói con "thôi khó quá thì bỏ qua đi con", hoặc luôn nói với con rằng mình sẽ luôn ở đây che chở con,...

day_con_thanh_nguoi1

Những điều này sẽ khiến con gái các bạn sinh ra tính trốn tránh, ủy mị, yếu đuối quỵ lụy rất khó để vực dậy sau những cú ngã trong cuộc sống. Điều này rất nguy hiểm bởi con gái vốn đã là phái yếu từ tâm hồn đến thể chất so với cánh mày râu, nhiều người chọn giải quyết những vướng mắc, khó khăn của cuộc sống bằng việc làm tổn hại đến sức khỏe bản thân.

quandiemdayconsailam

Để con gái mình về sau khi ra cuộc sống luôn mạnh mẽ và lạc quan, luôn tiến về phía trước thì bạn phải để con tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã khi con còn nhỏ, phải để con hoàn thành trò chơi của mình, phải cho con biết rằng bố mẹ không thể lúc nào cũng ở sát bên con che chở và bảo vệ con mãi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link