Tai nạn ở Thanh Hóa: Hãi hùng lời kể người sống sót

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa khiến 9 người t.ử v.ong, chị Nguyễn Thị Trợ kể lại những giây phút hãi hùng khi tai nạn xảy ra.

Được biết chị Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) là một trong số những thành viên trên chiếc xe gặp tai nạn khiến 9 người tử vong. Chị Trợ là một trong 5 người bị thương nặng đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng, tay phải và chân trái của chị đều bị dập nát, tinh thần hoảng loạn. Khi nói chuyện với phóng viên chị vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng, đau đớn.

Mô tả ảnh.
Cháu Đường Thị Phương Anh, đã được gia đình chuyển về quê để điều trị.

Chị cho biết, gia đình đang đi dự đám cưới của cháu gái tên là Đường Thị Minh (25 tuổi). Dự kiến sẽ đón dâu vào ngày 25/1. Tất cả những người trên xe đều là họ hàng và thuê chiếc xe du lịch của người gần nhà.

“Xe chạy rất nhanh, khi qua xã Xuân Quỳ, Như Xuân thì gặp nạn. Trước khi xe chao đảo và đâm vào xe tải tôi nghe có một tiếng động rất lớn. Sau khi mở mắt ra tôi đã chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng, la liệt người nằm bất động, máu chảy loang lổ, những người còn sống gào khóc trong sợ hãi", chị Trợ kể lại.

Trong số những người chết có cả bố mẹ của cô dâu. Khi nhận được hung tin cô dâu đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, đang được người thân của chú rể chăm sóc.

Trong số 5 người bị thương nặng thì cháu Đường Thị Phương Anh (sinh năm 2003) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất và cũng là người duy nhất được giữ lại điều trị tại BVĐK huyện Như Xuân bởi không nguy hiểm đến tính mạng.

Khi nhập viện cháu Phương Anh nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, gãy xương cổ chân, tinh thần hoảng loạn… Sau khi được các bác sĩ chữa trị cháu đã hồi phục, có thể nói chuyện được.

Vẫn đang được cấp cứu tại BVĐk tỉnh, hồi tỉnh lại ông Lại Văn Cần (Sinh năm 1962) tài xế xe tải cho biết : “Xe tôi chạy rất chậm vì chở rất nhiều mía trên xe, khi qua địa phận xã Xuân Quỳ thì gặp xe du lịch 16 chỗ chạy rất nhanh. Tôi cho xe đi chậm và dừng lại tuy nhiên vẫn bị xe du lịch lao vào. Sau đó tôi không biết gì nữa”.

Ngoài chị Trợ, cháu Phương Anh và ông Cần thì còn chị Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi) vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Bước đầu tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử nạn để lo hậu sự và 3 triệu đồng với mỗi người bị thương.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, sáng 27/1, ông Lê Văn Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viên đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi, ở Tân Kỳ, Nghệ An) đã mất lúc 22h30 ngày 26/1.

Ngay sau khi ông Kháng mất, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và một số ban ngành liên quan đã có mặt chia sẻ động viên và tiếp tục hỗ trợ gia đình người bị nạn. Đồng thời, bệnh viện đã bố trí xe đưa thi thể ông quê an táng theo phong tục của địa phương.

Như vậy, tính đến thời điểm này vụ TNGT nghiêm trọng trên đã làm 10 chết, 4 người bị thương, 2 xe ô tô hư hỏng nặng.

Trước đó, ngày 26/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh này đã ra Quyết định số 06/PC45, khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Không có cơ sở để khởi tố
Nguyên nhân tai nạn do lỗi lái xe khách nhưng tài xế đã tử vong, xe thuộc sở hữu của chính lái xe nên không thể khởi tố.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link