Tai nạn thảm khốc khiến 10 người chết qua lời kể nhân chứng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nạn nhân thoát chết kể lại, anh đang ngủ thì nghe 1 tiếng nổ lớn, sau đó hành khách trên xe hỗn loạn hô hoán nhau nhảy khỏi xe.

Như tin đã đưa, lúc 1h30 ngày 9/2, một vụ tai nạn giao nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A tại km 1726 + 700 thuộc thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Xe khách giường nằm BKS 51B va chạm ôtô 29 chỗ BKS 86B (hãng xe Anh Kiệt ) làm 10 người chết, 12 người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Bà Đặng Thị Hồng (49 tuổi, chủ ngôi nhà bị xe 29 chỗ tông sập) kể: "Lúc đó khoảng 1h45 ngày 9/2, trong nhà chỉ mình tôi đang ngủ thì bị tiếng động lớn phía trước đánh thức. Biết có chuyện chẳng lành, tôi mở cửa chạy ra thì thấy phần mái hiên bị sập, bên dưới là xe khách màu xanh. Ghế văng tứ tung, máu trên xe chảy tràn xuống đất nhưng không nghe ai kêu cứu. Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều kinh hoàng như vậy nên thất thần".

Mô tả ảnh.
Xe khách đâm sập nửa bức tường nhà ven đường.

Nhân chứng này cho biết trên xe khách chở 11 người thì đến 10 người đã tử vong, 1 người thoát nạn thì hoảng hốt không nói được gì, xe 29 chỗ tan nát. Phía sau là xe khách giường nằm hư hỏng nặng phần đầu, bên trong vang lên nhiều tiếng kêu cứu, than khóc náo động cả khu vực.

Mô tả ảnh.
So với xe giường nằm, ôtô khách lao vào nhà dân biến dạng nặng hơn. Các nạn nhân tử vong và bị thương nặng đa phần đều trên chiếc xe này. 

Nhân chứng tên Lành cũng cho hay: "Nghe tiếng động mạnh, tôi chạy ra thì thấy 2 xe dừng lại, 4 người trên ôtô 29 chỗ bị văng xuống đường, trong đó có 3 người nằm bất động, thân thể biến dạng. Người còn lại cố kêu cứu nhưng không nói được gì. Hành khách trên xe giường nằm kêu la, có người được đưa ra ngoài, bị thương nhẹ nhưng vẫn khóc không thôi".

Mô tả ảnh.
Các dãy ghế ngồi trên xe khách bị ép chặt, nằm tứ tung.

Anh Nguyễn Hùng Đạt, hành khách trên xe về Nghệ An may mắn thoát chết kể lại, vào lúc 1h16, anh nghe thấy một tiếng nổ mạnh, nghĩ là xe lao xuống vực. Lúc này hành khách trên xe xôn xao, hô hoán nhau nhảy khỏi xe.

Mô tả ảnh.
Vết máu vương vãi, hành lý, giày, dép... của các hành khách ngổn ngang trên xe. 

Theo thông tin ban đầu, xe khách 86B xuất phát từ Phan Thiết vào TP HCM, đa số hành khách đi chữa bệnh. Xe giường nằm 51B xuất phát từ huyện Bình Chánh (TP HCM) đi miền Trung, chở chủ yếu là người Nghệ An về quê ăn Tết.

Mô tả ảnh.
Bà Đặng Thị Hồng, chủ ngôi nhà bị xe 29 chỗ tông sập kể lại giây phút hãi hùng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an xã Hàm Minh và huyện Hàm Thuận Nam nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với người dân giải cứu hành khách. Hiện trường bị phong tỏa nghiêm ngặt. Rất đông người dân đến xem vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng.

Mô tả ảnh.
Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Phan Thiết.

Phó Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, yêu cầu Ủy ban ATGT cử đoàn công tác đến hiện trường phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban ATGT Bình Thuận nhanh chóng huy động các phương tiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình người bị nạn. Đồng thời chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Danh sách nạn nhân tử vong:

1. Trần Văn Mậu (1978) trú Phú Trinh - Phan Thiết

2. Trần Trung Nhân (2013) trú Phú Trinh - Phan Thiết

3. Võ Lê Phương Trang (1984) Gò Vấp - TP HCM

4. Đặng Quốc Dũng (1984) Gò Vấp - TP HCM

5. Võ Thị Nở (1972) Phú Hài - Phan Thiết

6. Nguyễn Thanh Tiến (36 tuổi) Trú An Sơn - Nghệ An ( lái xe 51B-141.22)

7. Ngô Văn Kiệt (1970) Phú Hài - Phan Thiết (Lái xe 86B-022.84)

3 người khác chưa rõ danh tính.

Danh sách người bị thương:

1. Dương Thị Hồng Nhung ( 15 tuổi) Nghệ An

2. Lưu Văn Chính (46 tuổi) Quận 7, Tp.HCM

3. Cao Trình Hoàng Long (72 tuổi) trú Nghệ An

4. Đậu Văn Bảy (38 tuổi) Nghệ An

5. Võ Đăng Khoa (26 tuổi) Phan Thiết

6. Nguyễn Văn Tuấn ( 36 tuổi) Nghệ An

7. Lê Văn Thanh (38 tuổi) Phan Thiết

8. Lê Văn Thanh (38 tuổi) Phan Thiết

9. Hoàng Phương (1964) Phan Thiết.

Xe chở khách về quê ăn Tết đâm nhau, 22 người thương vong
Chiếc xe chở khách từ Sài Gòn về miền Trung ăn Tết, khi đi qua tỉnh Bình Thuận thì đối đầu với ôtô 29 chỗ. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 22 người thương vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn