Tại sao bạn nên uống nước la hán mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả la hán có rất nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe mọi người, cũng như giúp chữa một số bệnh hiệu quả.

La hán quả thuộc loại cây dây leo rụng lá theo mùa, cây mọc hoang và được trông tại vùng Tây Nam Trung Quốc.

nước la hán
Quả la hán có rất nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe mọi người.

La hán là loại cây được trồng để lấy quả. Quả la hán vừa được dùng làm nước uống giải khát thanh nhiệt cơ thể vừa là một vị thuốc đông y.

Trái la hán có vị ngọt, tính mát có tác dụng nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện. Do đó thích hợp nhất với những người có thể chất nhiệt, có bệnh lý hô hấp và tiêu hóa thuộc thể "nhiệt" theo cách phân loại của Đông y.

Hiện tại, quả la hán thường sử dụng trong các trường hợp bệnh lý được Tây y chẩn đoán là: Viêm phế quản cấp tính hay mạn tính; viêm đường hô hấp trên thuộc thể "nhiệt đàm úng phế" (theo cách phân loại của Đông y); chữa viêm amiđan cấp, viêm họng cấp; táo bón kinh niên.

Theo đó, nước sắc quả la hán có tác dụng chống ho và trừ đờm rất hiệu quả; ngoài ra loại nước từ quả này còn có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, cơ thể háo khát, gầy mòn, khí huyết hao tổn, huyết áp thấp. Với những trường hợp này, nên uống mỗi ngày 15 - 30g dạng thuốc sắc.

Cụ thể, chữa viêm họng: La hán quả thái lát, sắc nước uống thay trà trong ngày.

Chữa mất tiếng: La hán 1 quả, thái lát, thêm lượng nước thích hợp sắc lên, chờ nguội, chia ra uống nhiều lần, mỗi lần một ít.

Chữa ho gà (bách nhật khái): La hán 1 quả, hồng khô 25g, sắc nước uống; hoặc dùng trái la hán 1 quả, phổi lợn 40g (bóp hết bọt), hầm chín, thêm gia vị vào ăn.

Chữa ho khạc ra đờm vàng đặc quánh: Dùng quả la hán 20g, phối hợp với tang bạch bì (vỏ trắng rễ cây dâu tằm) 12g; sắc nước uống trong ngày.

Bổ phế, hỗ trợ trong điều trị ho lao: La hán 60g, thịt lợn nạc 100g; 2 thứ đều thái lát, thêm lượng nước thích hợp, hầm chín, thêm chút muối, ăn trong bữa cơm.

Chữa táo bón: dùng quả la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

Tại sao nên ăn quả cherry dù đắt đỏ?
Tại sao nên ăn quả cherry dù đắt đỏ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả chery có rất nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết rõ. Hãy cùng điểm danh những công dụng của loại quả đắt đỏ này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link