Tại sao cảnh sát luôn 'chạm tay vào đèn hậu' sau xe của đối phương khi dừng xe vi phạm?

( PHUNUTODAY ) - Khi dừng xe các đối tượng vi phạm, cảnh sát Mỹ thường chạm tay vào đèn hậu, mục đích để làm gì?

Khi dừng xe vi phạm, cảnh sát Mỹ thường dùng tay của họ chạm vào đèn hậu phía sau. Đây là thói quen hay nghiệp vụ, múc đích của nó làm gì?

13

Đừng hoảng loạn, đây là thao tác thông thường mà mọi cảnh sát khi yêu cầu dừng xe sẽ thực hiện. Lý do lớn nhất họ làm điều này là để lại bằng chứng về các cuộc chạm trán với xe của bạn và lý do cảnh sát chạm nhẹ đèn hậu xe của bạn để để lại dấu vân tay.

Theo Law Dictionary, trước khi các loại camera được lắp đặt trên phần lớn xe cảnh sát, việc chạm vào đuôi một chiếc xe bị dừng lại, chỗ đèn hậu, là cách để cảnh sát để lại bằng chứng - dấu vân tay - chứng minh việc cảnh sát đã có mặt. Bằng chứng dấu vân tay sẽ chỉ được sử dụng khi sự tương tác giữa người lái xe và cảnh sát dẫn đến một cuộc điều tra hình sự.

14

Cảnh sát "đánh dấu" đuôi hoặc cốp bên tài xế của bạn bằng dấu vân tay của họ khi họ chặn bạn, đề phòng trường hợp họ bất lợi. Do một số vấn đề xã hội nổi tiếng ở Hoa Kỳ, các sĩ quan cảnh sát phải đối mặt với những nguy hiểm đe dọa tính mạng tại nơi làm việc hàng ngày. Họ phải chuẩn bị sẵn sàng cho nguy hiểm và bạo lực có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thực tế đã chứng minh, cách chạm nhẹ vào đèn hậu của ô tô một cách thông minh có thể nói là một điều may mắn đối với sự an toàn của các chiến sĩ cảnh sát.

Một lý do khác khi một cảnh sát gõ vào đèn hậu là để tài xế giật mình. Cảnh sát có thể lâm vào những tình huống nguy hiểm khi dừng xe ai đó, khi một số tài xế có thể mang theo những thứ bất hợp pháp hoặc bị cấm như súng, đạn hoặc ma túy.

Bình thường, nếu tài xế có thứ gì đó không hợp pháp trong xe, họ sẽ muốn giấu đi trước khi cảnh sát tới bên cửa kính lái. Vì thế, một trong những lý do cảnh sát chạm vào đèn hậu là để khiến ai đó trong xe giật mình. Tài xế thường sẽ không nghĩ tới một âm thanh bất thường như tiếng gõ - về cơ bản sẽ khiến họ bị chững lại một vài giây, và giúp cảnh sát có thêm thời gian kịp chứng kiến những gì chuẩn bị được che giấu. Tuy nhiên, đối với những người lái xe vô tội, hành động này sẽ không có tác dụng.

15

Chuyên gia an toàn giao thông Trooper Steve Montiero của Hoa Kỳ cho biết: "Khi các nhân viên thực thi pháp luật tiến hành dừng xe, có rất nhiều thủ tục cần phải được thực hiện, không chỉ vì sự an toàn của người vi phạm mà còn vì sự an toàn của nhân viên đó. Một trong những điều đó là chứng minh rằng sĩ quan đó đã xuất hiện tại vị trí của chiếc xe đó, vì vậy khi các sĩ quan đến gần một chiếc xe, họ sẽ chạm vào phía sau của chiếc xe đó".

Chuyên gia này cho biết thêm, việc chạm vào sau xe giúp "đảm bảo rằng cốp xe đã được đóng chặt, nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng hành động này sẽ đảm bảo rằng không có ai chuẩn bị nhảy ra khỏi thùng xe".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link