Tại sao cây hoa trạng nguyên tên hay đẹp mà nhiều người lại khuyên không nên trồng làm cây phong thủy?

19:02, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa trạng nguyên có màu sắc tươi tắn và tên hay ý nghĩa tốt lành nhưng nhiều người lại kiêng trồng chúng trong nhà.

 Ý nghĩa cái tên của cây trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên là cây rất phổ biến dễ trồng. Loài cây này có nguồn gốc từ Mexico. Những chiếc lá non trạng nguyên màu đỏ rất rực rỡ nên được xem như loại hoa của cây này.

Trong sự tích ở phương Tây, cây hoa trạng nguyên gắn liền với câu chuyện may mắn của Giáng sinh. Một cậu bé nghèo không có quà tặng bạn trong dịp Giáng sinh nên cậu đã bứt cây dại bên đường đi tặng bạn. Kỳ diệu khi tới nơi thì cây nở ra hoa màu đỏ. Từ đó cây trạng nguyên được xem là cây may mắn và không thể thiếu trong các dịp Giáng sinh. Trạng nguyên được trang trí ở sảnh nhà, ở nhà thờ, trên cây thông, trên vòng nguyệt quế...

Hoa trạng nguyên tên hay nhưng lại có độc tố

Hoa trạng nguyên tên hay nhưng lại có độc tố

Còn trong sự tích phương Đông, trạng nguyên gắn liền với việc thi cửa. Truyện kể rằng có cậu học trò nghèo đi thi gặp một loại cây bên đường. Cậu mang cây theo loại cây đó và sau này khi cậu đỗ trạng nguyên, cây nở ra hoa đỏ. Vì thế loài cây đó được đặt tên là trạng nguyên và nó được xem là loài cây biểu trưng cho sự đỗ đạt vinh quang.  

Do đó trạng nguyên là loại cây có ý nghĩa may mắn tốt lành, thi cử vinh hiển. Tên của loại cây này cũng rất hay nên được nhiều người chọn trồng trong nhà và làm quà tặng may mắn cầu mong đỗ đạt vinh quang, thăng tiến.

Nhưng ở góc độ phong thủy thì nhiều người lại không thích trồng cây này. Đó là vì cây trạng nguyên còn có "mặt trái" đó chính là vì loài cây có độc tố có thể hại cho con ngườiThế nên nhiều người khuyên không nên trồng trạng nguyên hoặc không nên mang trạng nguyên đi tặng nhau vì cây có đôc tố, trẻ nhỏ ăn phải không cẩn thận ói mửa...

Có nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà?

Hoa trạng nguyên tên hay màu đẹp nhưng như nói ở trên thì cây có độc tố nên thuộc nhóm cây cần xem xét về tính phong thủy.

Trạng nguyên là cây xuất xứ từ Mexico và là cây ưa nắng. Do đó không nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà. Bạn nên trồng trạng nguyên ngoài ban công, sân, vườn để cây được phơi đủ nắng sẽ phát triển tốt hơn. Trạng nguyên trồng chậu có thể bày trang trí ở cửa sổ phòng khách nhưng phải thường xuyên mang chúng ra ngoài để hứng sáng và nắng không cây sẽ thâm đen và chết, không rực rỡ.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên

Khi gia đình có trẻ nhỏ thì cần lưu ý tránh để trẻ nhỏ bứt lá, hoa, bẻ cành vì trong nhựa trạng nguyên có chất có thể gây kích thích tiêu hóa làm nôn mửa, tiêu chảy.

Cây trạng nguyên hợp cho người mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, cây trạng nguyên là cây phong thủy tốt cho người tuổi Ngọ. Trạng nguyên cây hoa màu đỏ cũng hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Do đó người tuổi ngựa lại trùng mệnh Hỏa ví như người sinh năm 1978 sẽ là người rất được hưởng lợi khi trồng cây trạng nguyên. Những người này trồng cây hoa trạng nguyên sẽ giúp hóa giải được những điều xung khắc,và khuyết điểm của bản thân. 

Người mệnh Hỏa, tuổi Ngọ mà trồng cây hoa trạng nguyên sẽ giúp cho cuộc sống gặp nhiều may mắn thuận lợi. Những người tuổi Ngọ nên đặt trạng nguyên trên bàn làm việc, trước nhà, ban công để giúp tài lộc hanh thông, công việc trôi chảy, thăng tiến và tiền bạc dồi dào. Tuy nhiên nên thường xuyên cho trạng nguyên ra ngoài phơi nắng để cây phát triển tốt.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên