Tại sao cuối phòng khách sạn luôn có một chiếc ghế cuối giường, để làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao các phòng nhà nghỉ khách sạn phải đặt chiếc ghế ở cuối giường

Trong nhiều nhà nghỉ khách sạn dù theo phong cách hiện đại hay đơn giản thì thường có một chiếc ghế ở cuối giường. Nhiều người nghĩ rằng, mục đích của chiếc ghế là để làm đẹp căn phòng. Tuy nhiên, một nhân viên dọn phòng khách sạn tiết lộ, chiếc ghế không phải chỉ để làm đẹp, làm sang trọng căn phòng mà còn có nhiều công dụng khác.

ghe-cuoi-giuong-khach-san

Ghế nhưng lại để quần áo cho khách

Trong phòng khách sạn vốn dĩ đã có tủ đựng quần áo nhưng thông thường chúng ta hay có thói quen cởi áo khoác khi vào phòng. Hoặc có những lúc chúng ta sẽ đi tắm và cần cởi bỏ quần áo cũ ra mà không muốn để lẫn với quần áo sạch trong tủ. Và lúc đó thì chiếc ghế sofa này sẽ làm nhiệm vụ đó. 

Ghế để khách ngồi tạm trước khi dùng giường

Khi vào nhận phòng nhiều người cũng cần ngồi xuống để nghỉ lưng cho đỡ mỏi lưng mỏi chân và cũng còn cần để đồ nhỏ như túi xách tay. Và lúc này chiếc ghế sẽ làm nhiệm vụ đó. Hơn nữa nhiều người đi xa quần áo có thể nhiễm khuẩn nhiễm bụi nên không muốn bẩn ra giường thì sẽ ngồi tạm ở ghế để đợi đỡ mỏi rồi đi tắm rửa sau đó mới lên giường nghỉ ngơi. 

Ghế để lấy chỗ ngồi để đi tất, đi giày

Khi đi giày và đi tất bạn cần một điểm ngồi thuận tiện để dễ dàng xỏ tất xỏ giày hơn. Tuy nhiên ngồi trên giường có thể khá cao so với việc bạn đi tất. Thế nên một chiếc ghế ngồi ở cuối giường lúc này hợp lý độ cao vừa phải để bạn ngồi đó và cúi xuống để đi giày cho tiện. Đặc biệt với những người lớn tuổi hoặc bà bầu, người có con nhỏ thì chiếc ghế này vô cùng hữu ích, bởi người lớn tuổi giữ thăng bằng khó hơn và nếu ngồi xổm để đi tất đi giày sẽ gây mỏi lưng mỏi chân. 

ghe-cuoi-giuong-phong-khach-san

Chiếc ghế ngăn chăn rơi khỏi giường

Chiếc ghế đặt ở cuối giường mục đích là để ngăn cho chăn khỏi rơi ra giường. Nhiều khách có thói quen ngủ lăn lộn, đạp chân làm rơi chăn gối xuống sàn. Chiếc ghế ở cuối giường có thể ngăn ngừa tình trạng này. 

Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi hẳn bạn sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm. Vậy nên, chiếc ghế sofa ở trong phòng có thể là nơi để đồ hợp lý. Khi món đồ luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phải mất công tìm kiếm khi cần. Tất nhiên những món đồ này thường không có giá trị cao.

Để tiếp khách

Nhiều khi trong chuyến đi nghỉ, bạn có khách ghé qua phòng ngồi chơi, trò chuyện. Nếu lúc đó ngồi trên giường sẽ bất tiện, đặc biệt khách khác giới. Do đó có thêm một chiếc ghế trong phòng sẽ tiện hơn cho khách ngồi.

Thay bàn gấp đồ

Chiếc ghế cuối giường cũng có thể dùng để thay cho bàn nhằm giúp bạn có chỗ để gấp đồ tiện hơn. Thay vì đứng gấp thì bạn có thể đặt quần áo lên ghế đó để lấy điểm tựa và gấp.

Ngày nay nhiều gia đình cũng chuẩn bị cho mình những chiếc ghế như vậy ở trong phòng ngủ, rất tiện lợi và hữu ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link