Tại sao gừng được gọi là "thần dược trường sinh"?

06:00, Thứ sáu 15/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gừng là gia vị quen thuộc với mỗi nhà nhưng ít ai biết nó được mệnh danh là "thần dược trường sinh"!

Trả lời phóng vấn của “Thời báo Cuộc sống”, đại sư Lộ - Vị đại phu có thâm niên cao nhất tại Bắc Kinh, đã bật mí về một thứ thần dược rất bổ cho tỳ vị được ông tin dùng hơn 40 năm qua.

Thứ thần dược ấy chính là gừng – một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta! 

gừng chữa ung thư
Gừng - một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày.

Gừng có chứa dầu gừng xeton và dầu gừng phenol dễ bay hơi, có chức năng lưu thông máu, xua tan cái lạnh, ẩm ướt , mồ hôi và các chức năng khác. Ngoài ra nó còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và chống nôn, khử mùi tanh, chữa phù. 

Lợi ích từ gừng

Gừng có vị cay, tính ấm, khi ngấm vào tỳ, vị, phế sẽ khiến cho cơ thể xuất mồ hôi, an vị, bổ phế, khỏi ho. Ngoài ra, vị thuốc này còn giải độc công hiệu, có thể trị phong hàn, cảm mạo, trị các loại bệnh về dạ dày, chữa nôn mửa, đi tả, giải độc từ hải sản…

Tác dụng của gừng đối với tỳ vị càng thêm kỳ diệu. Không chỉ làm gia tăng khả năng lưu thông khí huyết, gừng còn giúp cho tỳ vị luôn khỏe mạnh, khiến khí huyết dồi dào, cơ thể luôn ở trạng thái sung mãn. Hiểu rõ công dụng của loại thần dược này, bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ trước, trên mâm cơm của nhà họ Lộ mỗi ngày đều không thể thiếu gừng.

Chống bệnh Alzheimer (mất trí nhớ)

Alzheimer là bệnh liến quan đến não, và thường gặp ở những người  tuổi già. Gừng có khả năng ngăn chặn oxy hóa, viêm mãn tính và các yếu tố mà có tác động thúc đẩy phát triển bệnh Alzheimer.

Ung thư

Báo cáo của Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ theo một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể hữu ích trong điều trị ung thư thông qua hóa trị liệu. Gừng có thể hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu.

Những trường hợp đặc biệt không nên ăn gừng

Những người “âm hư hỏa vượng”, bị nóng trong, tay chân hay đổ mồ hôi, thích uống nước, lại hay bị khô miệng, khô da, khô mắt, khô mũi, hoặc những người tính tình nóng nảy, giấc ngủ không tốt, ăn gừng vào sẽ càng khiến “âm hư”.

Vì vậy, các bạn hãy biết để tận dụng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình của mình nhé!

Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
Củ gừng - thần dược trị chứng mất ngủ giá siêu rẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong số những thảo dược được tin dùng để chữa căn bệnh mất ngủ, người ta thường quên rằng gừng là vị thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả.
Vì sao gia đình nào cũng cần có lọ dầu cá?
Vì sao gia đình nào cũng cần có lọ dầu cá?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trước những lợi ích bất ngờ mà dầu cá mang lại cho sức khỏe, điều tất yếu là gia đình nào cũng cần có trong nhà!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link