Vì sao trong mỗi nhà đều cần có cà phê?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích từ cà phê mà ai cũng cần biết để có được sức khỏe tốt hơn!

lợi ích từ cà phê
Caffeine có tác dụng tích cực đối với sự di chuyển tinh trùng.

Làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có tác dụng tích cực đối với sự di chuyển tinh trùng, hỗ trợ khả năng tinh trùng đi về phía trứng và giúp việc mang thai dễ dàng hơn. Trong thực tế, một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Sao Paulo phát hiện ra rằng tinh trùng vận động nhiều hơn đáng kể khi bạn uống cà phê.

Cà phê có thể giúp tăng năng lượng và làm bạn thông minh hơn

Cà phê giúp bạn bớt mệt mỏi và tăng mức độ năng lượng vì trong cà phê có chứa cafein một loại chất truyền dẫn kích thích ức chế thần kinh trong não, giúp hưng phấn não bộ. Chất này giúp cải thiện tâm trạng, bộ nhớ, sự cảnh giác, tốc độ phản ứng và các chức năng khác của não bộ.

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một bệnh phổ biến hiện nay, có khoảng 300 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh này. Bệnh tiểu đường tuýp 2 xuất hiện khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoặc nếu cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường.

Những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn từ 23% - 50% so với những người không uống cà phê. Theo thống kê từ 18 nghiên cứu với 457,922 cá nhân tham gia, uống cà phê mỗi ngày sẽ giảm 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

Uống cà phê giúp giảm bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến và là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Bệnh này thường gặp ở những người trên 65 tuổi.

Không may là không có cách nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Hỗ trợ giữ gìn vóc dáng

Uống cà phê espresso hay cappuccino sau bữa ăn còn có tác dụng hơn là một thói quen thư giãn. "Khi bạn uống cà phê sau bữa ăn, nó khiến cơ thể của bạn xử lý thức ăn chậm hơn", ông Chris Kilham, nhà nghiên cứu y tế, cho biết. Theo David Levitsky, tiến sĩ, giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Cornell, "Caffeine làm giảm tốc độ tiêu hóa và cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất". Các nhà khoa học khuyên bạn nên nhâm nhi một tách cà phê nóng sau bữa ăn tối nhằm hỗ trợ giữ gìn vóc dáng.

Những loại rau củ
Những loại rau củ "cứu mạng" mà ai cũng cần phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại rau củ vô cùng tốt cho sức khỏe mà nhà nào cũng cần biết để tận dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn