Tại sao khách sạn cho khách nhận phòng lúc 14h hôm trước nhưng lại bắt trả phòng lúc 12h hôm sau?

( PHUNUTODAY ) - Đa phần giờ nhận phòng tại khách sạn là 14 giờ, nhưng lại luôn yêu cầu khách trả phòng lúc 12 giờ trưa hôm sau, hãy cùng tìm hiểu.

Ngày nay, nhu cầu lưu trú ở khách sạn đang ngày càng phổ biến. Những chuyến đi công tác, du lịch,.... đều cần tới việc thuê phòng khách sạn để ở. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, vì sao khách sạn cho khách nhận phòng lúc 14h nhưng lại bắt trả phòng lúc 12h hôm sau? Như thế, thời gian thuê thậm chí còn chưa tròn 24h.

khach-san

Trên thực tế, thời gian nhận và trả phòng khách sạn thường được lấy tâm điểm là 12h đêm. Vì theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi của con người lý tưởng nhất là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.

Với thời gian này, khách hàng có thể thoải mái di chuyển đến khách sạn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau đó trả phòng vào trưa ngày hôm sau. Thời gian này tối ưu trong việc đem lại trải nghiệm thoải mái cho đa phần khách hàng khi lưu trú.

Ngoài ra, thời gian nhận và trả phòng là vào đầu giờ chiều và kết thúc vào trưa ngày hôm sau cũng giúp khách sạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp khách thuê phòng tiếp theo.

khach-san1

Việc khách hàng nhận phòng vào các thời điểm sáng sớm, cuối chiều hay vào đêm thường không phổ biến bằng thời điểm đầu buổi chiều. Thế nên việc sắp xếp để khách nhận và trả phòng theo khung giờ 14h-12h là hợp lý và giúp khách sạn tối ưu lợi nhuận.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp để khách trả phòng trước 12h trưa sẽ giúp khách sạn có thời gian để điều nhân viên tới dọn dẹp, bổ sung trang thiết bị cho căn phòng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để căn phòng đó sẵn sàng đón vị khách tiếp theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link