Cho một hũ gạo khô vào tủ quần áo, công dụng bất ngờ, biết rồi ai cũng thích làm theo

( PHUNUTODAY ) - Đây là một mẹo hay dành cho những người không thích dùng hóa chất hút ẩm trong tủ quần áo.

Gạo đặt trong tủ quần áo có tác dụng gì?

Gạo không chỉ là lương thực hàng ngày mà chúng có đặc trưng thú vị là hút ẩm. Gạo có thể làm khô không khí. Khả năng hút ẩm của gạo cực cao. Thế nên khi bạn cho gạo khô vào hũ, chai, lọ miệng rộng và đặt chúng vào trong tủ quần áo thì chúng sẽ hoạt động như một gói hút ẩm vậy.

gao-hut-am

Công năng hút ẩm của gạo sẽ giúp cho quần áo của bạn giảm mùi hôi, nhất là khi mùa nồm, hoặc những khi thời tiết mưa ẩm nhiều. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần cho gạo vào một chiếc lọ khô sạch rồi đặt chúng vào góc tủ. Hoặc có thể cho gạo vào những túi thơm có bán ngoài hàng, chúng có những lỗ hở nhỏ dùng để hút ẩm. 

Nếu bạn thích có hương thơm thì có thể nhỏ tinh dầu vào gạo, thế là chúng có công năng kép: Vừa hút ẩm vừa tạo hương thơm trong tủ quần áo. 

Bạn để một thời gian thấy gạo hút đủ ẩm và hết hương thì thay một túi khác. Nhưng lưu ý khi dùng cách này thì phải đảm bảo tủ của bạn đóng kín cửa để tránh dẫn chuột và gián tới.

Gạo có thể đặt ở góc giường, túi đựng đồ da, hoặc bất cứ đồ gì cần dùng gói chống ẩm

Vào mùa nồm ẩm bạn có đặt hũ/túi gạo có hương thơm tự nhiên này ở đầu giường hoặc góc giường để chúng hút ẩm và tỏa hương khử mùi hôi ẩm mốc trong nhà.

Hoặc bạn có những chiếc túi da, đôi giày hoặc những vật dụng không dùng tới cần cất đi. Thay vì mua gói hút ẩm đặt vào, bạn có thể dùng sang túi gạo, hũ gạo này. Tuy nhiên cũng phải nhớ thay để chúng không bị mốc vì hút ẩm quá nhiều nhé.

Ngoài việc đặt hũ/túi gạo vào tủ quần áo thì bạn có thể áp dụng một số cách sau cho tủ quần áo khô thoáng hơn:

chong-am-quan-ao

Dùng báo cũ khử mùi tủ quần áo

Giấy báo cũ cũng khử mùi và hút ẩm cực tốt, Hãy dùng giấy báo cũ không sử dụng đến, bạn có thể cuộn chúng lại và nhét vào bên trong tay áo, nách hoặc gấu quần... Để như vậy trong khoảng 4 giờ hoặc qua đêm, mùi hôi của quần áo sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Dùng bã cà phê khử mùi quần áo

Cà phê và bã cà phê tạo hương thơm và hút ẩm cũng rất tốt. Nên hãy treo vào tủ quần áo vài túi nhỏ cà phê. Chúng sẽ tạo hương thơm nhẹ nhẹ và khử mùi.  Cà phê sẽ hút ẩm và khử mùi hôi trong tủ đồng thời xua đuổi các loại côn trùng như kiến, mối, gián...

Dùng baking soda khử mùi hôi của tủ quần áo

Bạn có thể rắc baking soda lên quần áo để khử mùi hôi. Sau vài tiếng, rũ sạch bột trên quần áo và xem kết quả nhé.

Dùng dầu gió

Dầu gió là một loại tinh dầu hỗ trợ sức khỏe và chúng giúp khử mùi, đuổi côn trùng gián kiến cực tốt. Do đó cho một chút tinh dầu gió vào tủ quần áo giúp bạn có những bộ quần áo thơm tho hơn nhiều lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link