Ăn mít xong nhựa mít dính đầy tay, làm cách này một lát là sạch bóng

15:39, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể lau chùi nhựa mít hiệu quả.

Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn nhựa mít dính trên dao. Nắm vững các mẹo này sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về việc dao bị dính nhựa khi ăn mít.

Vào mùa hè, mít trở thành một trong những loại trái cây phổ biến và được yêu thích. Tuy nhiên, việc nhựa mít dính vào tay hay dao khi bổ trái cây có thể gây phiền toái. Nhiều người thường đau đầu với việc làm sạch nhựa mít bám trên dao.

Dưới đây là một số cách giúp bạn làm sạch nhựa mít trên dao nhanh chóng và hiệu quả:

Hơ lửa

Khi dao bị dính nhựa mít, bạn có thể khắc phục bằng cách hơ dao trên lửa trong khoảng 1 - 2 phút. Sau đó, dùng giẻ hoặc giấy lau sạch nhựa và bỏ đi, dao của bạn sẽ trở lại như mới.

Khi dao bị dính nhựa mít, bạn có thể khắc phục bằng cách hơ dao trên lửa trong khoảng 1 - 2 phút.

Khi dao bị dính nhựa mít, bạn có thể khắc phục bằng cách hơ dao trên lửa trong khoảng 1 - 2 phút.

Dùng màng bọc thực phẩm

Giống như mẹo cắt bánh chưng, bạn có thể bọc dao bằng một lớp màng bọc thực phẩm trước khi bổ mít. Sau khi hoàn tất, hãy quấn lớp màng này quanh dao và vứt đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách này có thể làm giảm độ sắc bén của dao.

Dùng dầu ăn

Để giảm độ dính của nhựa mít trên dao, bạn có thể bôi một lớp dầu ăn lên bề mặt dao trước khi bổ. Sau khi hoàn tất việc bổ, cũng có thể thoa dầu ăn và chà rửa sạch. Để tránh bị đứt tay, hãy sử dụng bông hoặc túi nilong trong quá trình chà rửa.

Để giảm độ dính của nhựa mít trên dao, bạn có thể bôi một lớp dầu ăn lên bề mặt dao trước khi bổ.

Để giảm độ dính của nhựa mít trên dao, bạn có thể bôi một lớp dầu ăn lên bề mặt dao trước khi bổ.

Sử dụng gạo

Một mẹo đơn giản là trước và sau khi bổ mít, bạn có thể xoa tay và dao vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để lớp cám gạo bám vào dao. Mẹo này giúp giảm độ dính của nhựa mít, làm cho việc lau sạch nhựa sau khi ăn trở nên dễ dàng hơn.

Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Một phương pháp khác là đặt dao vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Khi nhựa mít đã đông cứng lại, bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ chúng khỏi dao.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang