Tại sao nên để một bánh xà phòng trong xe: Lợi ích bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bánh xà phòng không chỉ sử dụng để làm sạch mà còn có nhiều công dụng khác. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi trời mưa, kính chiếu hậu của xe thường bị mờ. Việc này gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát của tài xế. Trong điều kiện thời tiết xấu, việc đánh lái, chuyển làn, tấp vào lề đường để lau gương cho dễ quan sát cũng không dễ dàng. Hơn nữa, gương sau khi lau sau cũng sẽ nhanh chóng bị mờ do nước mưa. Nếu gương bị mờ thì khả năng quan sát của tài xế sẽ giảm.

Theo một số người có kinh nghiệm, để khắc phục tình trạng gương chiếu hậu của xe bị mờ do nước mưa, chúng ta có thể sử dụng xà phòng.

dat-cuc-xa-bong-trong-xe-02

Hãy lấy một miếng xà phòng rồi chà trực tiếp lên gương chiếu hậu. Chờ vài phút rồi dùng khăn lau sạch.

dat-cuc-xa-bong-trong-xe-01

Thao tác này giúp tạo một lớp màng mỏng bảo vệ tấm gương. Gương sẽ sáng hơn và không bị bám những hạt nước mưa li ti. Nó giúp việc quan sát gương trở nên dễ dàng hơn khi trời mưa.

Ngoài ra, đặt cục xà phòng trong xe cũng giúp khử mùi của xe. Xe hơi thường xuyên đóng kín cửa, mở điều hòa nên dễ bị ám mùi hôi khó chịu. Một số người sẽ sử dụng sáp thơm hoặc các dòng nước hoa ô tô. Tuy nhiên, sử dụng xà phòng thơm cũng là một biện pháp khử mùi hiệu quả lại hết sức tiết kiệm.

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng cục xà bông này để rửa tay hoặc loại bỏ các vết bẩn khi cần thiết.

dat-cuc-xa-bong-trong-xe-03

Về vấn đề gương bị mờ khi trời mưa hoặc nhiều sương, có một biện pháp khác để khắc phục là sử dụng sấy gương chiếu hậu. Thiết bị này sẽ giúp loại bỏ hơi nước và những vết mờ trên gương một cách nhanh chóng, giúp người lái quan sát gương dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, nhiều sương... Với một số dòng xe không được trang bị bộ sấy gương, chủ xe có thể chọn cách lắp đặt thêm để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường trong điều kiện thời tiết không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link