Wifi "chậm như rùa": Làm cách này chạy khỏe gấp 10 lần, vào mạng thoải mái

22:12, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng những mẹo nhỏ nhưng có võ sau để tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần, đem lại sự thoải mái cho cuộc sống.

Hiện nay, có thể nói, mạng internet rất cần thiết với mỗi người. Nếu Wi-Fi nhà bạn đang quá chậm chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu và bực mình. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ nhưng có võ sau để tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần, đem lại sự thoải mái cho cuộc sống.

Mẹo 1: Đặt bộ định tuyến ở vị trí trung tâm

Bộ định tuyến (router) gửi tín hiệu theo mọi hướng và khi bạn đặt nó ở cạnh cửa sổ hoặc trong một góc thì đồng nghĩa với rất nhiều tín hiệu sẽ bị lãng phí.

Mẹo 1: Đặt bộ định tuyến ở vị trí trung tâm

Mẹo 1: Đặt bộ định tuyến ở vị trí trung tâm

Mẹo 2: Không đặt bộ định tuyến ở trên mặt đất

Tín hiệu của bộ định tuyến sẽ yếu đi theo khoảng cách và cũng bị suy yếu khi nó xuyên qua một số vật liệu rắn (kim loại, bê tông, xi măng). Vì vậy, tốt nhất, hãy đặt bộ định tuyến trên bàn hoặc ở trên giá sách để tránh bị ảnh hưởng bởi vật liệu dưới sàn.

Mẹo 3: Đặt bộ định tuyến ở vị trí thoáng đãng

Tín hiệu của bộ định tuyến sẽ bị hấp thụ bởi rất nhiều vật liệu rắn nên bạn hãy nhớ đừng để bị vật gì đó chặn hoặc lọt vào trong các khoảng trống.

Mẹo 4: Đặt bộ định tuyến tránh xa các thiết bị điện tử khác

Các thiết bị điện tử sẽ gây ảnh hưởng đến tín hiệu phát ra của bộ định tuyến. Các thiết bị này bao gồm lò vi sóng, tivi, điện thoại không dây...

Mẹo 5: Giữ ăng-ten của bộ định tuyến ở trạng thái thẳng đứng

Tín hiệu của bộ định tuyến sẽ truyền theo hướng vuông góc với ăng-ten. Nói cách khác, nếu như ăng-ten được giữ thẳng đứng, tín hiệu của bộ định tuyến của bạn sẽ truyền theo hướng nằm ngang chứ không phải thẳng đứng như mọi người vẫn nghĩ. Vì vậy, hãy nhớ, đừng để ăng-ten của bộ định tuyến bị lộn ngược.

Mẹo 6: Đừng đặt 3 vật này ở bên cạnh bộ định tuyến

Khi bộ định tuyến hoạt động, nó sẽ thực hiện truyền và nhận tín hiệu. Nếu tín hiệu bộ định tuyến bị chặn nó sẽ bị yếu đi và ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Vì vậy, chúng ta cần phải chú ý rằng tốt nhất bạn không nên đặt ba thứ này bên cạnh bộ định tuyến.

+ Vật kim loại lớn

Các vật bằng kim loại có tính dẫn điện tốt, kích thước càng lớn thì chắc chắn càng dễ chặn việc truyền tín hiệu. Vì vậy, một điều luôn cần ghi nhớ đó là không nên đặt các vật kim loại cạnh bộ định tuyến trong thời gian dài. Miễn là đồ vật nào được làm bằng kim loại thì tốt nhất nên đặt nó cách xa bộ định tuyến một chút.

Chúng ta cần phải chú ý rằng tốt nhất bạn không nên đặt ba thứ này bên cạnh bộ định tuyến: Vật kim loại lớn, đồ gia dụng thông dụng,  sản phẩm kính cường lực

Chúng ta cần phải chú ý rằng tốt nhất bạn không nên đặt ba thứ này bên cạnh bộ định tuyến: Vật kim loại lớn, đồ gia dụng thông dụng, sản phẩm kính cường lực

+ Đồ gia dụng thông dụng

Khi bạn lắp đặt bộ định tuyến ở nhà, một số người sẽ lựa chọn lắp đặt bộ định tuyến bên cạnh các thiết bị gia dụng như máy tính, lò nướng, lò vi sóng hay ấm đun nước điện để thuận tiện. Tuy nhiên, nếu để như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu của bộ định tuyến.

+ Sản phẩm kính cường lực

Nhiều người sử dụng các chai thủy tinh để trồng hoa hay bể thủy tinh để nuôi cá trong phòng khách để giúp cho không gian đẹp đẽ hơn. Nhưng có một điều đó là mật độ phân tử của kính tương đối cao và những thứ này cũng có kích thước khá lớn. Nếu đặt cạnh bộ định tuyến ở trong thời gian dài, chúng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác khá phổ biến khác khiến tín hiệu bộ định tuyến kém đó là bộ định tuyến ở nhà được bật trong thời gian dài và không bao giờ tắt. Nếu bộ định tuyến nóng lâu thì sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong mà còn dễ gây ra một số data cache. Hãy chú ý, tắt bộ định tuyến thường xuyên và để yên một lúc, sau đó bật lại sau nửa giờ, như vậy tốc độ mạng chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm