5 cây cảnh “bất tử", chỉ cần cắm cành vào đất là mọc lên ầm ầm, vừa đẹp vừa tiết kiệm tiền bạc

22:04, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 cây cảnh giúp bạn trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí và chẳng cần tốn nhiều để mua cây mới vì chỉ cầm cắm rễ vào đất là mọc xanh tươi.

Hoa giấy

Không chỉ dễ ra hoa, dễ chăm sóc, hoa giấy còn có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như cam, tím, trắng, hồng… Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và trồng hoa giấy để bày trong nhà. Vào mùa thu, hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ nên bạn có thể giâm cành thời điểm này. Khi đã chọn được những cành khoẻ, đã ra hoa, bạn có thể cắt một đoạn khoảng 10cm và cắm vào chậu đất.

Vì cành càng già càng phát triển rễ nhanh và đất cát sông có độ độ ẩm, độ dinh dưỡng cao nên bạn có thể lưu ý chọn khi trồng cây. Ngoài ra, những yếu tố như ánh sáng, phân bón, tưới nước… đều quan trọng và giúp cây phát triển cành lá.

Vào mùa thu, hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ nên bạn có thể giâm cành thời điểm này.

Vào mùa thu, hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ nên bạn có thể giâm cành thời điểm này.

Hoa quỳnh

Nhiều người cho rằng hoa quỳnh khá “khó tính" khi chỉ nở một lần mỗi năm. Thế nhưng hiện nay, những giống quỳnh lá nhỏ lại có thể nở mọi mùa trong năm và thời gian ra hoa cũng dài hơn bình thường. Hoa quỳnh vừa có vẻ đẹp dịu dàng vừa có mùi thơm dễ chịu nên rất thích hợp để trồng trong nhà.

Nếu muốn trồng hoa quỳnh vào mùa thu, bạn có thể chọn những chiếc lá dày khoẻ và để khô nhựa trong khoảng 1 tuần. Tiếp đó, mang cành đã cắt này vào ngâm trong nước kích rễ khoảng 10 đến 15 phút rồi mới cắm lá xuống chậu đất sâu 3-5cm và thường xuyên tưới nước. Nếu được đặt ở vị trí thích hợp, có đủ ánh sáng và thông gió tốt, hoa quỳnh sẽ bén rễ sau nửa tháng và nở hoa sau khi trồng khoảng 1 năm.

Hoa quỳnh vừa có vẻ đẹp dịu dàng vừa có mùi thơm dễ chịu.

Hoa quỳnh vừa có vẻ đẹp dịu dàng vừa có mùi thơm dễ chịu.

Dừa cạn

Là một loại cây thân thảo, nếu được chăm sóc cẩn thân, dừa cạn có thể nở hoa quanh năm. Cũng vì là cây dễ sinh trưởng nên dừa cạn được nhiều người gọi bằng cái tên “cây không bao giờ chết". Mùa xuân và mùa thu chính là thời điểm thích hợp nhất để giâm cành dừa cạn vì sau đó cây thường phát triển nhanh và sớm ra nhiều hoa.

Sau khi cắt những cành dừa cạn khỏe, bạn có thể trồng chúng trong các chậu đất ẩm và đặt ở vị trí thoáng khí, nhiều ánh sáng. Chờ khoảng 10 ngày cành sẽ bén rễ và ra hoa sau đó 1 tháng.

Hoa hồng

Không phải bỗng nhiên mà hoa hồng được ví như “nữ hoàng của các loài hoa". Sở dĩ như vậy là vì chúng vừa đẹp, vừa thơm, vừa dễ trồng dễ chăm và giúp không gian sống của bạn lúc nào cũng sống động, tươi vui. Đặc biệt, mùa thu chính là thời gian lý tưởng để nhân giống hoa hồng vì giai đoạn này cây thường phát triển mạnh mẽ.

Đầu tiên, bạn nên chọn những cành hồng khoẻ mạnh, không quá già cỗi và mỗi đoạn nên cắt khoảng 10cm. Trên cành nên có khoảng 1 đến 2 chồi non và lá. Sau đó, bạn cắm cành đã cắt vào một chậu thoáng khí, đất nhiều chất dinh dưỡng sao cho cành ngập trong đất khoảng 1/3 thân là được. Sau khoảng 20 ngày, cành sẽ bắt đầu bén rễ và phát triển khoẻ mạnh.

mùa thu chính là thời gian lý tưởng để nhân giống hoa hồng vì giai đoạn này cây thường phát triển mạnh mẽ.

mùa thu chính là thời gian lý tưởng để nhân giống hoa hồng vì giai đoạn này cây thường phát triển mạnh mẽ.

Lan cẩm cù

Lan cẩm cù nổi bật với lá rộng, dày và màu sắc bắt mắt, mùi thơm thoang thoảng… Bạn có thể dễ dàng trồng cây hoa này ở những vị trí nổi bật trong nhà như sân vườn, ban công. Để giâm cành lan cẩm cù, bạn cần chọn các nhánh cành có lá vừa dày vừa khoẻ, không bị côn trùng gây hại. Sau khi cắt những đoạn dài khoảng 8 đến cm, bạn nên lau khô nhựa cây rồi mới mang giâm vào chậu.

Nên chọn loại đất tơi xốp, nhiều mùn và đảm bảo cho cây luôn thoáng khí, có khả năng thoát nước tốt. Sau đó từ 20 đến 30 ngày, rễ cây sẽ phát triển và đây là lúc bạn nên tập trung dưỡng chất để giúp cây phát triển lá.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu