4 loài được mệnh danh “cỗ máy ra hoa”, đẹp mỹ miều nhưng ít ai muốn trồng, cần cẩn thận kẻo rước hoạ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại hoa có vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm độc đáo nhưng lại mang độc tố. Vì vậy không nhiều người nguyện ý trồng để tránh “rước hoạ vào nhà”.

Hoa bỉ ngạn

Khi nhắc đến hoa bỉ ngạn, hầu hết mọi người sẽ nhớ đến 2 màu sắc chính của chúng là màu trắng và đỏ. Nếu như bỉ ngạn trắng tượng trưng cho vô bi vô khổ, vô dục vô cầu thì bỉ ngạn đỏ lại khiến người ta liên tưởng đến sự chia ly, buồn bã. Chính vì vậy, bỉ ngạn là loài hoa mang ý nghĩa kém may mắn, chia ly, u buồn… và thậm chí là biểu thị cái chết.

Empty

Không những vậy, củ của hoa bỉ ngạn rất nguy hiểm khi có chất lycorine, một chất độc nhóm ancaloit, có tác động xấu đến hệ thần kinh của người người. Do đó nên dù có vẻ ngoài bắt mắt và độc đáo thì hoa bỉ ngạn vẫ ít được mang về trồng trong nhà.

Hoa cúc trắng

Nổi bật với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, hoa cúc là loại cây phổ biến và được nhiều người chọn trồng ở trước cửa nhà, sân thượng, ban công hoặc trong vườn… Đặc biệt vào mùa xuân hoặc dịp Tết, người ta hay mua những chậu cúc vàng hoặc cúc mâm xôi về trưng trong nhà cho thêm không khí. Tuy nhiên với cúc trắng, dù mang màu trắng muốt và vẻ đẹp mỹ miều thì chẳng mấy người chọn trồng loại hoa này trong nhà.

Empty

Sở dĩ như vậy là vì từ xưa đến nay, cúc trắng được biết đến như loài hoa mang ý nghĩa buồn bã, tang tóc và đầy hoài niệm. Vì vậy, người ta thường chỉ dùng chúng khi cúng tế hoặc đưa tiễn người đã khuất… để bày tỏ lòng tiếc thương và thành kính với bề trên.

Hoa trúc đào

Trúc đào được trồng nhiều ở ven đường vì chúng có màu sắc rực rỡ, làm đẹp cảnh quan và còn có khả năng hút bụi mịn, khi thải hiệu quả. Thế nhưng, đây cũng là một trong những loại cây cảnh chứa độc tính khá cao.

Empty

Chỉ cần nuốt phải nhựa cây trúc đào từ hoa, thân hay lá… thì bạn đều có khả năng bị ngộ độc nghiêm trọng. Những triệu chứng thường thấy chính là buồn nôn, rối loạn nhịp tim, hôn mê… và nghiêm trọng nhất chính là bất tỉnh hoặc tử vong. Cũng chính vì lý do này mà dù đẹp mê mẩn thì trúc đào vẫn là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.

Hoa nhài vàng

Là loại cây thân leo và có số lượng hoa lớn, hoa nhài vàng sẽ rất nổi bật nếu được mang trồng thành giàn trước cửa nhà. Thời điểm nở hoa cuả chúng là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Với màu vàng tươi mới, ấm áp, hoa nhài vàng sẽ giúp gia chủ xua tan không khí lạnh lẽo, ảm đạm của mùa đông.

Empty

Bên cạnh màu sắc rực rỡ thì một trông những điểm nổi bật của cây nhài vàng là mùi thơm đặc trưng. Hương hoa có vị ngọt của hoa nhài xen lẫn có mùi gỗ đàn hương nên tạo ra một mùi thơm tự nhiên, tươi mát và dễ chịu. Thế nhưng ít ai biết rằng, cây nhài vàng có độc tố alkaloid, toàn thân chúng đều có độc, đặc biệt là ở lá non và hoa. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mang trồng cây nhài vàng trong nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ người thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link