Tại sao nhân viên khách sạn không thích bạn gấp chăn gối trước khi rời đi?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi rời khỏi khách sạn, chúng ta thường lịch sự gấp chăn gối trước khi rời đi, hành động này thực tế lại khiến nhân viên dọn phòng cảm thấy không thích.

Nhiều du khách cẩn thận gấp phẳng phiu lại ga giường trước khi trả phòng, thực ra điều đó không cần thiết như bạn nghĩ. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng việc bạn trải ga giường phẳng phiu và gấp chăn gối gọn gàng sẽ gây hiểu nhầm cho nhân viên dọn phòng. Họ sẽ nghĩ rằng bạn không sử dụng chúng và sẽ không thay ga. Điều này vô tình bạn đang hại người khách kế tiếp bởi có thể họ sẽ phải sử dụng ga gối bẩn. Còn trong trường hợp buộc phải thay ga giường, việc bạn gấp lại gọn gàng trước khi rời đi sẽ khiến nhân viên mất nhiều thời gian hơn trong việc dọn phòng.

2

Hoặc, một số người gấp chăn cẩn thận cũng khiến nhân viên dọn phòng lo lắng vì không biết bên trong chăn gối có thứ gì không. Họ vẫn phải bỏ ra kiểm tra mà thời gian làm còn lâu hơn.

Nếu muốn tỏ ra là người khách lịch sự, hãy lột chăn và ga giường rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Ngoài ra còn một số điều khác nhân viên dọn phòng khách sạn muốn bạn hiểu:

Đừng quên tắt tất cả mọi thiết bị trước khi trả phòng

Nhân viên dọn phòng cho biết nếu bạn không tắt TV thì họ không chắc bạn đã trả phòng hay chưa, điều này tương tự với việc bạn vẫn treo biển "Không làm phiền" trước cửa phòng. Họ sẽ phải kiểm tra lại thông tin với lễ tân trước khi dọn phòng.

3

Đừng nhuộm tóc trong bồn tắm/ bồn rửa mặt

Sẽ phải mất nhiều giờ đồng hồ để có thể tẩy rửa được chúng. Nếu như đó là việc bắt buộc phải làm thì hãy cố gắng làm sạch bồn rửa.

Đừng vứt rác bừa bãi trên sàn nhà

Rất nhiều người vẫn vứt rác kể cả khi thùng rác đã đầy ứ khiến cho chúng rơi vãi hết trên sàn nhà, thay vào đó hãy gọi nhân viên dọn phòng giúp thay thùng rác đầy.

Để khăn mặt, khăn lau đã sử dụng riêng một góc

Việc này giúp cho nhân viên dọn phòng tiết kiệm được nhiều thời gian đi nhặt khăn bẩn trong phòng. Họ sẽ rất biết ơn bạn vì điều này.

Tặng nhân viên dọn phòng một món đồ

Họ làm việc rất vất vả, vậy nên nếu có thể hãy tặng họ một món đồ, đơn giản chỉ là một loại đồ uống hay một gói đồ ăn nhỏ, nhớ kèm một vài dòng ghi chú. Họ sẽ rất cảm kích vì hành động lịch thiệp này của bạn.

Nếu không muốn dọn phòng hãy treo biển 'Không làm phiền' trước cửa

6

Rất nhiều trường hợp nhân viên bị mắng vì dọn phòng mà khách không muốn. Đơn giản vì họ làm việc theo quy định thôi, nếu bạn không muốn họ vào dọn phòng, hãy treo biển tránh làm phiền trước cửa.

Cẩn thận vứt những đồ y tế sau khi dùng

Nhân viên dọn phòng cho biết họ có lần bị thương khi dọn dẹp những ống kim tiêm của bệnh nhân tiểu đường. Hãy vứt chúng thật cẩn thận bởi không người dọn phòng nào muốn bị lây lan bệnh tật cả.

Đối xử tử tế với nhân viên dọn phòng

Họ cũng là những người làm việc kiếm tiền như chúng ta, nếu không có họ thì làm sao có được căn phòng gọn gàng và sạch sẽ. Hãy là vị khách lịch sự luôn giữ phòng gọn gàng, tắt mọi thiết bị điện khi ra khỏi phòng, không để nước chảy lênh láng trong phòng tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link