Tại sao rau mùi không nên thiếu trong bữa cơm gia đình bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau mùi không xa lạ với người Việt, nhưng bạn có biết vì sao các chuyên gia luôn khuyên chúng ta nên ăn nó thường xuyên không?

Rau mùi không chỉ là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, rau mùi còn là một vị thuốc.

lợi ích của rau mùi
Rau mùi là một vị thuốc.

Chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau mùi có khả năng chống ung thư rất hiệu quả. Lý do bởi rau mùi chứa hàm lượng cao vitamin A, C, E, axit cafeic, kaempferol, beta carotene... là những chất chống oxy hóa có tác dụng cực kì hiệu quả lên các tế bào, giúp làm giảm sự mất cân bằng oxy hóa trong tế bào - một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư. Thêm vào đó, loại rau này có khả năng khử độc thủy ngân cho cơ thể.

Chữa yếu sinh lý

Trong rau mùi (lá và hạt) chứa tinh dầu có tác dụng gây hưng phấn tình dục, được dùng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp suy yếu sinh lý.

Tốt cho hệ xương

Hàm lượng canxi cao và các khoáng chất thiết yếu khác có trong rau mùi là những thành phần không thể thiếu giúp duy trì độ bền, cũng như thúc đẩy sự tái sinh của xương và phòng chống thoái hóa xương, loãng xương... Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần thêm một lượng nhỏ rau mùi vào chế độ ăn hằng ngày của bạn cũng có thể giữ cho xương luôn được khỏe mạnh trong nhiều năm.

Tiêu đờm, trị cảm cúm

Ngoài ra, rau mùi còn có tác dụng long đờm, chữa cảm cúm, cảm lạnh, nhức đầu, sổ mũi, ngạt mũi. Uống nước ép từ rau mùi còn giúp bổ sung cho cơ thể các vitamin như A, C, B1, B2 và chất sắt.

Ăn thế nào để luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi?
Ăn thế nào để luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cách ăn dưới đây sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và sống lâu trăm tuổi, hãy ghi nhớ nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link