Tại sao tất cả các rạp chiếu phim chỉ bán bắp rang bơ mà không phải món ăn nào khác?

( PHUNUTODAY ) - Có một điều ai cũng thấy đó là các rạp chiếu phim đều chỉ bán bắp rang bơ mà không phải món ăn vặt nào khác, đâu là nguyên nhân?

Bắp rang bơ là món ăn ai cũng sẽ ăn mỗi khi tới rạp chiếu phim. Hãy cùng xem xuất xứ của món ăn này vào vì sao nó trở nên phổ biến.

35

Tại sao bắp rang bơ từng bị cấm?

Trong những ngày đầu, các rạp chiếu phim cấm ăn bắp rang bơ. Bởi vào thời điểm đó, nơi đây vẫn là một thứ xa xỉ của giới thượng lưu, việc ăn bắp rang bơ hay món ăn vặt khác đều không thể lọt vào mắt xanh của những khán giả khó tính lúc bấy giờ. Đồng thời, vì các bộ phim khi đó đều là phim câm, tiếng ồn nhai bắp rang bơ cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm xem. Vì vậy, món ăn này không được ưa chuộng trong rạp.

Sau sự xuất hiện của những bộ phim có âm thanh, bắp rang bơ mới được nhiều người hưởng ứng. Là một món ăn vặt vừa túi tiền, những chiếc máy làm bắp rang bơ dần trở thành một phần không thể thiếu trong các rạp chiếu phim.

32

Ngoài ra, một cơ hội khác để bắp rang bơ bước vào rạp chiếu phim là sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Phố Wall năm 1929 tại Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó, nền kinh tế đang rất suy thoái, bắp rang bơ vẫn là một món ăn nhẹ giá cả phải chăng. Lợi nhuận từ bắp rang bơ đã cứu ngành công nghiệp điện ảnh trong thời kỳ đại suy thoái. Chính vì thế, các chủ rạp đã phát hiện ra cơ hội kinh doanh và bắt đầu bán món ăn này trực tiếp. Sau đó, văn hóa rạp chiếu phim dần lan rộng sang các nước khác, thói quen "vừa xem phim vừa ăn bắp rang bơ" cũng được lan truyền nhanh chóng. Do đó, khi đi xem phim, mọi người sẽ thường mua bắp rang bơ.

34

Tại sao bắp rang bơ được chọn khi ngồi xem phim mà không phải món khác?

Vào năm 1885, nhà phát minh Charles Cretor sáng chế ra chiếc máy làm bỏng ngô di động chạy bằng hơi nước đầu tiên. Từ đó, ở bất cứ nơi vui chơi giải trí công cộng nào như rạp xiếc, hội chợ, triển lãm cũng tìm thấy một vài xe bán món ăn này

Đây có thể là một cơ hội vào đúng thời điểm và địa điểm. Máy làm bắp rang bơ kiểu cũ là trải nghiệm tuyệt vời về thị giác và khứu giác cho khách hàng, máy quay liên tục, bắp rang bơ thơm lừng cứ tràn ra khỏi hộp thu hút khách hàng. Khi những chiếc máy làm bắp rang bơ di động ra đời, khoai tây chiên phải được sản xuất với quy mô nhỏ trong nhà bếp, khiến công chúng khó có thể ăn ngay lập tức.

33

Hơn thế nữa, bắp rang bơ cũng rất dễ làm, chỉ cần có ngô, bơ, đường, muối là có ngay vài túi, thậm chí vài chục túi phục vụ người xem. Chính vì thế, bắp rang bơ vươn lên dẫn đầu món ăn được ưa thích trong rạp.

Ngoài ra, lợi nhuận thu về từ bán bắp rang bơ là rất lớn. Theo thống kê, năm 2010, phòng vé Bắc Mỹ đạt khoảng 11 tỷ USD (hơn 258 nghìn tỷ đồng), riêng bắp rang bơ đã bán được 1 tỷ USD (hơn 23 nghìn tỷ đồng). Có thể tưởng tượng rằng việc bán bắp rang bơ lãi đến mức nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link