Tại sao tiếp viên hàng không chỉ mặc váy: Hóa ra để làm điều này dễ dàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Như chúng ta đã biết, hầu hết trang phục của tiếp viên hàng không là mặc váy ngắn và đi tất. Một tiếp viên hàng không đã nghỉ hưu cho bạn biết bí mật.

Tiếp viên hàng không là một nghề nghiệp đáng mơ ước của nhiều người với mức thu nhập cao, cơ hội đi chơi đây đó nhiều, tiếp xúc với nhiều người. Như chúng ta đã biết, hầu hết trang phục của tiếp viên hàng không là mặc váy ngắn và đi tất. Liệu điều đó có mối liên hệ mật thiết với ngành nghề của họ, một tiếp viên hàng không đã nghỉ hưu cho bạn biết bí mật.

Tại sao tiếp viên hàng không chỉ mặc váy ngắn và tất chân

Tiếp viên là một công việc mang tính phục vụ, khi cô ấy đi làm, cô ấy luôn phải đứng, áp suất không khí ở trên cao rất thấp. Việc đứng lâu sẽ gây ra các vấn đề như giãn tĩnh mạch, ảnh hưởng sức khỏe của nữ tiếp viên hàng không, vì vậy đi tất có thể tránh được những vấn đề này. Ngoài ra, tất có thể ngăn chân bị trầy xước tại nơi làm việc.

tiep-vien-hang-khong-1

Váy của phụ nữ cũng giống như vest của nam giới, đều là lễ phục theo chuẩn mực lễ nghi của thế giới, nữ tiếp viên mặc váy ngắn không chỉ đặc biệt thanh lịch mà còn có thể tôn lên dáng người phụ nữ một cách hoàn hảo, khiến hành khách vừa mắt. Đây cũng là một phương pháp tiếp thị thu hút của hãng, và dàn tiếp viên độc đáo, tươi tắn và xinh đẹp cũng là một đặc điểm nổi bật đại diện cho bộ mặt của hãng.

Đây không chỉ là thông số kỹ thuật yêu cầu của chuyến bay mà còn là sự đánh giá hình ảnh cá nhân, nếu bạn ăn mặc quá xuề xòa không chỉ để lại ấn tượng xấu với hành khách mà còn làm hoen ố danh tiếng của hãng hàng không. Váy ngắn và tất là sự kết hợp rất phù hợp với yêu cầu hình ảnh của công ty hàng không.

Tiếp viên hàng không là một nghề vất vả đằng sau ánh hào quang nhiều người hay lầm tưởng

+ Không được dùng điện thoại

Điện thoại di động là phát minh tuyệt vời nhất trong thời buổi công nghệ, là vật dụng bất ly thân với nhiều người. Nhờ có điện thoại, bạn dễ dàng kết nối, giữ liên lạc với bạn bè và người thân dù cách nhau hàng nghìn km. Thế nhưng, tiếp viên hàng không không được phép dùng nó trong giờ làm việc.

Đối với chặng bay ngắn kéo dài khoảng 30 phút thì không phải vấn đề lớn, nhưng trên những chuyến bay dài nhiều giờ đồng hồ thì đây quả là thiệt thòi. Nếu gia đình có việc khẩn cấp, họ sẽ là người biết sau cùng.Thậm chí khi biết tin tức thì đang ở một quốc gia nào đó cách nhà mình cả đại dương mênh mông.

tiep-vien-1-ngoisaovn-w640-h455

+ Các mối quan hệ bị thu hẹp

Tiếp viên hàng không luôn là những người bận rộn, nay đây mai đó. Ngày hôm nay có thể ở châu Á, ngay mai đã có thể ở châu u. Tính chất công việc đi lại nhiều khiến họ không còn thời gian dành cho các mối quan hệ khác.

Trong lịch trình của tiếp viên hàng không, có rất ít thời gian dành cho những bữa tiệc cuối tuần, tiệc cuối năm, cắm trại với bạn bè, sinh nhật bạn hay họp mặt gia đình.

+ Thân cô thế cô giữa biển người xa lạ

Theo một tiếp viên của hãng China Airline thì các hàng hàng không quốc gia thường tuyển nhân viên ở khắp thế giới. Đó là lý do mà bạn có thể gặp một nữ tiếp viên có làn da đen châu Phi làm việc cho một hãng hàng không quốc gia ở châu Á, hay một cô gái Trung Đông làm việc ở châu u. Việc này nằm trong chiến lược gây thiện cảm toàn cầu của các hãng bay. Và đó là một thử thách với những tiếp viên hàng không không có lợi thế”chủ nhà”.

Ngoài ra, mỗi tiếp viên hàng không sẽ nhận lịch bay vào đầu tháng kèm vị trí trên máy bay. Nghĩa là mỗi chuyến bay họ sẽ làm việc cùng với một đội bay hoàn toàn mới từ cơ trưởng đến các phi hành đoàn. Họ sẽ luôn có cảm giác một mình giữa hàng nghìn người xa lạ.

+ Ảnh hưởng sức khỏe

Tiếp viên hàng không làm việc trên bầu trời, là môi trường luôn có sự thay đổi áp suất, nhiệt độ thất thường, múi giờ, khí hậu thay đổi liên tục. Vì lịch bay không giống nhau nên thời gian ngủ nghỉ của tiếp viên hàng không cũng không cố định như làm ở ngành nghề khác. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ.

tiep-vien-hang-khong-2

+ Áp lực tinh thần

Hành khách trên máy bay sẽ chỉ thấy được nụ cười tỏa nắng ,cử chỉ nhã nhặn, lịch sự của các tiếp viên hàng không mà không thể thấy được rằng có thể ngày hôm đó họ mới nhận một tin tức buồn từ gia đình.

Trách nhiệm công việc buộc các tiếp viên hàng không phải che giấu cảm xúc thực sự để hoàn thành tốt ca làm việc của mình. Ngoài ra, họ cũng chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của hành khách nên áp lực tinh thần rất lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link