2 loại rau giàu canxi hơn canh xương hầm, ăn thường xuyên giữ dáng, chắc xương, ít ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết rằng 2 loại rau rẻ tiền này chứa lượng canxi rất dồi dào.

Rau muống và rau dền là hai loại rau mà hầu như tại bất kỳ chợ nào cũng có sẵn, và chúng được bán quanh năm thay vì chỉ theo mùa như trước đây.

Tuy vậy, mùa hè vẫn là thời điểm chính để thưởng thức hai loại rau này với hương vị ngon và ngọt hơn. Đặc biệt, nếu trong gia đình có người ở độ tuổi trung niên, việc ăn rau muống và rau dền thường xuyên là rất quan trọng để bổ sung canxi, và có thể tốt hơn cả việc uống sữa.

Rau muống

Dinh dưỡng và công dụng của rau muống

Rau muống là loại rau lá xanh được rất nhiều người ưa chuộng vì độ bổ dưỡng của nó. Rau muống chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, đặc biệt hàm lượng protein cũng rất cao, gấp 4 lần so với cùng lượng cà chua.

Đặc biệt, rau muống cũng là nguồn cung cấp canxi phong phú. Mỗi 100g rau muống chứa khoảng 115mg canxi. Số lượng canxi này cao hơn cả sữa và chuối. Do đó, ăn rau muống đúng cách là một cách hiệu quả để bổ sung canxi cho cơ thể.

1

Ngoài ra, rau muống còn chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi, phosphorus, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất sắt dồi dào, phù hợp cho những người có thiếu sắt và muốn bổ sung thêm.

Việc ăn rau muống đều đặn và đúng cách có tác dụng giảm cholesterol, tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị thiếu máu, phòng chống bệnh tiểu đường và ung thư. Ngoài ra, rau muống còn có tác dụng chống lão hóa và giúp làm đẹp da.

Cách làm món rau muống xào

Rau muống được nhặt và rửa sạch, sau đó cắt thành khúc vừa ăn và tách riêng cọng và lá.Cắt 2-3 tép tỏi thành lát mỏng để sử dụng sau, và chuẩn bị một lượng hành lá và ớt khô thích hợp, cũng để dùng sau.

Trên bếp, đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi, thêm một chút dầu ăn và cho cọng rau muống vào để chần sơ trong 30 giây, sau đó thêm lá rau muống để chần tiếp trong 20 giây.

Sau đó, vớt rau ra và ngâm vào nước lạnh, sau đó vắt khô để loại bỏ nước thừa. Quá trình này giúp rau giữ được màu xanh tươi sáng và giòn hơn khi xào.

Trong một chảo nóng, thêm dầu ăn và đun nóng. Sau đó, cho hành lá và tỏi đã cắt lát vào chảo và xào cho thơm.

Thanh-pham-1-1-5394-1650361176

Khi đã có mùi thơm, cho rau muống vào chảo, thêm nước mắm và bột nêm, đảo đều trên lửa lớn. Cuối cùng, bắc ra khỏi bếp. Món rau muống xào tỏi là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với cơm trong mùa hè.

Rau dền

Dinh dưỡng và tác dụng của rau dền

Rau dền là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, được gọi là "5 cao" vì hàm lượng canxi, axit folic, kali, vitamin A và chất xơ cao.

Đặc biệt, trong 100g rau dền, chúng ta có khoảng 178mg canxi, một hàm lượng canxi vượt trội so với sữa và gấp ba lần so với cải bó xôi.

Rau-Den

Canxi trong rau dền có nhiều tác dụng quan trọng như thúc đẩy sự phát triển, tăng cường sức khỏe xương, bảo vệ tim mạch và mạch máu não, cải thiện thị lực và giúp phòng ngừa táo bón. Đó là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Cách nấu canh rau dền

- Bạn cho rau vào chậu, rắc một nắm muối vào, dùng tay nhào một lúc cho bụi bẩn và trứng sâu rơi hết rồi ngâm trong vòng 10 phút. Chuẩn bị một số lát tỏi.

- Rửa sạch rau rền rồi vớt ra để ráo nước, cắt thành từng khúc.

- Cho dầu vào nồi đun nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho rau dền vào xào đến khi rau mềm.

f

- Nêm chút muối, đường vừa ăn, xào đều tay rồi tắt bếp, đổ ra đĩa thưởng thức.

Rau dền xào theo cách này ăn có vị bùi bùi rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link