Tại sao tiếp viên không về nhà khi hạ cánh mà thường tới ngay khách sạn 5 sao, họ làm gì ở đó?

( PHUNUTODAY ) - Thường thì sau khi hạ cánh, nhất là vào ca đêm các tiếp viên hàng không sẽ tới ngay khách sạn mà hiếm khi về nhà, vì sao thế?

Ai cũng nghĩ rằng tiếp viên hàng không là nghề nhàn hạ và thu nhập cao, luôn xuất hiện với bề ngoài xinh xắn, bắt mắt. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không như bạn nghĩ, mỗi ngành nghề lại có những nỗi vất vả riêng mà chỉ trong nghề mới hiểu được.

19

Vì sao tiếp viên không về nhà sau khi hạ cánh?

Trong nhiều trường hợp không mong muốn, một số chuyến bay sẽ bị hoãn sang giờ bay khác và tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Tức là, mọi người phải đi làm ngay lập tức ngay sau khi có thông báo máy bay cất cánh trở lại và không thể về nhà trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Điều này, khiến họ mệt mỏi và cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và tự nhiên không muốn mang những thứ này về nhà.

Một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.

14

Đồng thời, nhiều khách sạn đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với sân bay, cho tiếp viên hàng không có thể ở lại miễn phí. Vì điều này giúp khách sạn nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều người đến ở hơn khi có những người như tiếp viên hàng không lưu trú. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các tiếp viên hàng không để họ có thể nghỉ ngơi.

Một số bí mật của nghề tiếp viên hàng không

Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình

Đối với những ai từng than thở về việc phải mặc trang phục công sở đến nơi làm việc thay vì kết hợp quần jean và áo phông thoải mái, hãy cân nhắc rằng các tiếp viên hàng không chỉ có đồng phục tiêu chuẩn. Do đặc thù công việc của các tiếp viên hàng không thường xuyên phải tiếp xúc với hành khách đến từ nhiều đất nước khác nhau cho nên tiếp viên hàng không cũng được xem như đại diện hình ảnh của hãng hàng không nói riêng cũng như cả đất nước đó nói chung. Vì vậy, để có được cơ hội đặt chân vào đội ngũ tiếp viên hàng không, những người này phải trải qua những yêu cầu, thử thách về ngoại hình vô cùng nghiêm khắc.

Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay

Trong khi một phần của những gì tiếp viên hàng không làm là phục vụ hành khách trên máy bay, an toàn là một khía cạnh quan trọng của vị trí này, với những "skygirls" đầu tiên của những năm 1930, như họ được gọi, thậm chí được yêu cầu phải là y tá đã đăng ký. Mặc dù vị trí đã thay đổi kể từ khi ngành hàng không bắt đầu hoạt động, nhưng các tiếp viên vẫn được đưa vào để đảm bảo an toàn cho hành khách, và do đó, họ phải trải qua một chế độ huấn luyện khắc nghiệt để đảm bảo các chuyến bay diễn ra suôn sẻ. Trên thực tế đã ghi nhận có nhiều trường hợp trở dạ trên máy bay, do đó để phục vụ hành khách một cách tốt nhất, nhiều hãng hàng không đã tập huấn cho nhân viên của họ cách đỡ đẻ trên máy bay.

16

Giới hạn tuổi tác

Có rất nhiều câu hỏi phổ biến xung quanh việc đủ điều kiện để trở thành một tiếp viên hàng không. Các yêu cầu đối với công việc đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Điều này gây ra nhiều hoang mang cho những người muốn trở thành tiếp viên hàng không. Độ tuổi tối thiểu để trở thành tiếp viên hàng không là 18 tuổi. Một số hãng hàng không yêu cầu bạn 19 hoặc 20 tuổi khi nộp đơn, nhưng không hãng nào được phép đưa ra yêu cầu trên 21 tuổi.

Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi rất nhiều yêu cầu

Điều này bao gồm những thứ như quần áo của bạn được sạch sẽ và là phẳng cũng như bạn trông “bóng bẩy”. Các hãng hàng không không cho phép tiếp viên có hình xăm khi mặc đồng phục của hãng hàng không. Các hãng hàng không cho phép xỏ một lỗ cho mỗi dái tai và không có gì khác. Mũi, môi, lông mày và các bộ phận có thể nhìn thấy khác trên cơ thể của bạn không thể có bất kỳ chiếc khuyên nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link