Những thực phẩm bé càng ăn càng phát triển chiều cao vượt trội, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin, kali, canxi.. rất tốt cho sự phất triển chiều cao của trẻ.

Sữa

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe.Ngoài ra, trong sữa chứa vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, trong sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong thể giúp bé mau lớn phát triển chiều cao vượt trội. Trung bình, một em bé nên từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

Trái cây và rau xanh

Khi mẹ cho bé thường xuyên hấp thụ rau xanh và hoa quả tươi giúp tăng cường chất đề kháng cho trẻ. Đặc biệt, với những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate. Đặc biệt, trong rua xanh chứa nhiều vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Trong thành phần của rau xanh chứa nhiều vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho bé.\

Trứng giúp trẻ tăng chiều cao

Trứng giúp trẻ tăng chiều cao

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch có chứa rất nhiều hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao của trẻ một cách toàn diện.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé hoặc kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng cho bé.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa chất đạm, canxi, và axít amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, giúp cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội.

Rau xanh hoa quả tươi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé

Rau xanh hoa quả tươi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé

Bên cạnh đó, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm giúp bé tăng cường thể chất, tăng cường sức đề kháng cho bé một cách toàn diện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn