Tạm biệt làn da đen sạm, kém sắc bằng loại trái cây quen thuộc này

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung quả dứa vào danh sách các loại hoa quả làm đẹp dễ tìm và an toàn là gợi ý đáng cân nhắc cho phái đẹp.

Những lợi ích tuyệt vời mà dứa có thể mang lại cho làn da của bạn

Theo các chuyên gia, dứa rất tốt cho tóc, da và xương. Nếu ai đó dễ bị mụn trứng cá, phát ban hoặc tổn thương da, dứa thực sự có thể làm trẻ hóa làn da. Nước ép dứa chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có thể điều trị mụn trứng cá, tổn thương dam giữ nước cho da và giúp da thông thoáng.

Mặt khác, dứa rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có vô số lợi ích sức khỏe có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt và tăng cường miễn dịch.

dualamdep

Theo tuổi tác, làn da của chúng ta dần mất đi vẻ tươi sáng và bắt đầu hình thành các nếp nhăn. Tuy nhiên, dứa có thể làm cho làn da trông trẻ hơn và làm chậm quá trình chết của các tế bào.

Thành phnf axit alpha-hydroxy, là chất chính làm chậm quá trình chết của tế bào, do đó hỗ trợ khả năng chống lão hóa. Dứa cũng có thể làm giảm các đốm đen trên mặt - chỉ cần chà vài lát dứa lên các vết đen.

Những phương pháp làm đẹp bằng trái dứa

1. Ở dạng nước trái câyLấy nước ép của một quả dứa, thấm vào một miếng bông và thoa lên mặt. Rửa sạch sau 5 phút.

2. Tẩy tế bào chết:  Để làm được điều này, hãy cắt một lát dứa và chia thành bốn phần. Sau đó thoa đều lên cơ thể, sau đó hãy rửa sạch. Nó tẩy tế bào chết và làm cho da trở nên siêu mềm mại. Enzyme bromelain trong dứa là một chất chống viêm có thể điều trị làn da bị mụn.

dualamdep2

Tác dụng tẩy tế bào chết và giúp tái tạo tế bào da mới ở cả dứa lẫn đu đủ sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng 

3. Làm mặt nạ: Dứa là một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong.

Cách làm: Lấy 3 thìa nước ép dứa, trộn với 1 lòng đỏ trứng gà 2 thìa sữa để tạo thành một mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời.

Trước khi đắp mặt nạ dứa, bạn nên lưu ý làm sạch da mặt đúng cách, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, massage trên da từ 3 đến 5 phút. Cần giữ hỗn hợp trên da trong vòng 15 đến 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh và tránh sử dụng xà phòng.

Các vitamin trong quả dứa sẽ thấm sâu vào da, làm bong lớp tế bào chết bên ngoài giúp làn da trở nên trẻ trung, mịn màng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn cần thử nghiệm ở vài khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào như ngứa, nổi mẩn, phát ban… trước khi thoa lên toàn bộ cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link