4 tác hại nghiêm trọng khiến làn da xuống cấp nhanh chóng chỉ vì quên tẩy trang

( PHUNUTODAY ) - Việc không sử dụng nước tẩy trang đặc biệt không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến da bị lão hóa nhanh.

Chị em thường thoa kem chống nắng hoặc trang điểm để làm đẹp cho cả ngày. Làn da một lúc tiếp nhân nhiều lớp kem vào buổi sáng khi di làm, đi chơi một ngày. Cuối ngày, chị em cần phải xóa bỏ lớp trang điểm đó để làn da được nghỉ ngơi, dành thời gian cho da thư giãn. Nếu thói quen này không được duy trì cũng có thể làm hại cho da. Việc làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Phái đẹp có thể tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc bằng các nguyên liệu thiên nhiên như nha đam, dầu dừa. Có 4 tác hại nghiêm trọng với làn da khi bạn cố bỏ qua bước tẩy trang. 

1. Mặt sẽ bị lên mụn

Lỗ chân lông không được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, lớp bã nhờn không thể hoạt động, dần dần sẽ hình thành các nốt mụn. Có những loại mụn làm da xuống cấp nhanh chóng cũng có mụn gây mất thẩm mỹ trên da thậm chí để lại những vết thâm, sẹo lõm,…

taytrang1

Có vô vàn những tác nhân đổ dồn lên từng lỗ chân lông. Vì vậy bước tẩy trang là vô cùng quan trọng để làm sạch da, nếu hông sử dụng nước tẩy trang đặc biệt không tẩy trang trước khi đi ngủ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Chắc chắn đây là điều cơ bản mà bất kỳ chị em nào cũng phải ghi nhớ. 

2. Mắt bị sưng đỏ

Làn da và mắt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bạn lơ là chăm sóc. Bởi khi trang điểm, các chị em luôn dùng eyeliner để kẻ mắt và mascara để chuốt mi. Hằng ngày, làn da vùng mắt sẽ bị khô, thậm chí đường eyeliner sẽ bị lem nhem. Nếu không tẩy trang kĩ lưỡng sẽ gặp tình trạng mi rụng, mắt bị thâm đen và nghiêm trọng hơn mắt sẽ sưng đỏ, lờ mờ.

taytrang2

3. Môi bị khô

Các sản phẩm son môi, son dưỡng, son chống nắng,.. dù làm đẹp cho da nhưng nó không thể làm sạch bằng nước và lâu dần có thể tích tụ gây khô môi. Bạn nên sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho môi mới có thể làm sạch hết được vết son vương trên môi, bước tẩy trang môi mắt riêng là điều hoàn toàn cần thiết.

4. Tốc độ lão hóa của da nhanh hơn

Việc không tẩy trangvào buổi tối ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lương giấc ngủ và còn ảnh hưởng đến quá trình sản sinh lượng collagen, làm da gặp nhiều nếp nhăn nhiều hơn. Nếu da không được làm sạch sâu thì quá trình cân bằng và phục hồi lại sẽ tốn rất nhiều thời gian. Lỗ chân lông không thông thoáng sẽ làm lượng dầu chuyển thành vi khuẩn dẫn đến tình trạng da bị viêm. Bạn cần nhớ rằng dù bận rộn ra sao bạn cũng không được quên việc quan trọng đó là tẩy trang làm sạch da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link