Tạm biệt nỗi lo mất tự tin vì sẹo do mụn để lại bằng công thức tự chế tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Thay vì đến spa, nhiều người áp dụng biện pháp trị sẹo tại nhà vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Mụn trứng cá không chỉ để lại vết thâm mà còn có những lỗ nhỏ li ti, khiến da lão hóa sớm. Đôi khi, mô sẹo hình thành thêm, phát triển thành sẹo. Việc chăm sóc và điều chỉnh làn da bị sẹo là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Các vết sẹo có thể do chấn thương, bỏng hoặc do phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh các cách thẩm mỹ thì biện pháp khắc phục tại nhà cũng có thể hữu ích, nhưng các biện pháp này cần được thực hiện khi tình trạng mụn đã thuyên giảm hoặc vết thương đã được chữa khỏi. Nếu chỉ có sẹo và rỗ, không có mụn hoặc phát ban, thì có thể áp dụng. 

Mặt nạ tự chế tại nhà

Trộn 3 thìa cà phê yến mạch với lòng trắng trứng và 1 thìa cà phê sữa đông cùng mật ong. Thoa đều lên mặt, tránh thoa môi và vùng quanh mắt. Rửa sạch sau nửa giờ.

triseo2

Bạn cũng có thể thêm chanh khô và bột vỏ cam hoặc hạnh nhân xay vào công thức trên. Ngoài ra, bạn có thể trộn yến mạch với lòng trắng trứng và thoa lên vùng da có sẹo rồi sau 15 phút rửa mặt.

Nếu khô da, hãy lấy 2 thìa cà phê sữa đông, thêm một chút nghệ và thoa hàng ngày lên mặt, rửa sạch sau 15 phút. Cách này không chỉ làm mềm da mà còn làm mờ các vết thâm và sẹo.

Nước chanh giúp làm mờ sẹo

Cho vài giọt mật ong với nước cốt chanh và thoa lên các vết sẹo. Bạn có thể dùng tăm bông hoặc cọ để bôi lên vết sẹo, giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước thường.

triseo4

Hoặc trộn một thìa gel lô hội với nước cốt chanh. Lô hội giúp giảm thiểu sẹo và cải thiện kết cấu da. Thực tế, gel hoặc nước ép lô hội có thể được thoa lên vết sẹo mụn vì nó được cho là có tác dụng chữa lành các mô sẹo. Bạn có thể sử dụng lô hội trực tiếp từ cây hoặc mua gel lô hội có sẵn. Gel thu được từ cùi lá và được tìm thấy ở phần bên trong của lá.

Mặt nạ trái cây làm mờ vết thâm

Trộn cùi đu đủ chín với dưa chuột nạo, cùi cà chua và cam, đắp hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau nửa giờ. Công thức này không chỉ làm sáng màu da mà còn phục hồi da và loại bỏ các tế bào chết.

triseo3

Mật ong trị vết thâm

Bôi mật ong lên vết sẹo và để qua đêm rồi rửa sạch buổi sáng. Bạn cũng có thể tán bột một viên aspirin, thêm mật ong và vài giọt nước. Đắp lên vết sẹo và để trong 10 đến 15 phút. Làm ẩm bằng nước và xoa nhẹ. Sau đó rửa sạch.

Các chuyên gia sắc đẹp luôn khuyến cáo chúng ta không dùng móng tay nặn mụn nhọt hoặc mụn đầu đen vì khiến mụn nhiều hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link