Tất tần tật những công dụng làm đẹp thần kỳ của yến mạch cho bạn làn da, mái tóc đạt điểm 10

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bột yến mạch không chỉ giúp chị em phụ nữ làm đẹp mà còn có tác dụng chống lão hóa.

Làm đẹp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên đang là công thức rất được ưa chuộng hiện nay. Co nhiều sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, khoai tây,... trong đó có cả bột yến mạch. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của bột yến mạch trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Trị mụn

Yến mạch có thể loại bỏ và hấp thụ chất dầu trên da, giúp hạn chế mụn trứng cá, rất hiệu quả, không những thế còn rất lành tính. Chỉ cần trộn yến mạch với nước ấm thành hỗn hợp nhão hoặc cho thêm một vài giọt nước cốt chanh (nếu là da dầu) rồi đắp lên chỗ bị mụn, sẽ có ngay làn da mềm mịn và sạch mụn.

yenmach1

Dưỡng trắng da

Làm đẹp bằng bột yến mạch cho làn da trắng sáng tuyệt vời được nhiều người áp dụng. Việc dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả không hề gây kích ức. T

Cách làm: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại.

Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Sau một lần đắp, chị em sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

yenmach2

Hạn chế việc kích ứng da

Bột yến mạch có khả năng chữa trị, làm lành những chỗ kích ứng da như mẩn đỏ, dị ứng vì nó có chứa chất avenanthramide, là chất chống viêm tự nhiên. Bạn có thể hòa tan bột yến mạch trong nước mát rồi ngâm mình trong đó để làm dịu cảm giác ngứa, rát do bị cháy nắng.

Làm mượt tóc

Làm đẹp bằng bột yến mạch mang lại hiệu quả óng mượt tuyệt vời cho tóc chẳng kém gì dầu dừa hay các sản phẩm chăm sóc tóc. Những ai có tóc bóng nhờn, bết dính thì có thể nhờ cậy đến bột yến mạch.

Bạn vò tóc với bột rồi sử dụng lược thưa để chải sạch, sau đó lấy máy sấy qua tóc. Bột yến mạch sẽ có tác dụng hút sạch dầu bẩn trên tóc, giúp chị em có một mái tóc đẹp và óng mượt hơn.

yenmach3

Chống lão hóa

Sử dụng bột yến mạch không chỉ giúp chị em phụ nữ làm đẹp mà còn có tác dụng chống lão hóa. Bởi trong yến mạch có chứa chất saponin có tác dụng chống lão hóa và làm mịn da. Bạn nên chăm chỉ ăn yến mạch vào mỗi buổi sáng hoặc dùng mặt nạ yến mạch tự làm vừa lành tính. Ngoài ra nó còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe và cải thiện làn da theo hướng tích cực, hạn chế lão hóa nhờ chất chống oxy hóa dồi dào có chứa trong đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link