Tâm sự của đàn ông không chung thủy: Hé lộ tâm lý thực sự của đàn ông sau khi ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình chính là sự phản bội đối tác, bạn đời và rời xa các giá trị của chính con người họ. Họ có thể nhận ra tác hại mà hành động của mình gây ra cho gia đình và rơi vào tình trạng tự trách móc và cảm thấy tội lỗi.

Đầu tiên: Chỉ vì một người đàn ông lừa dối không có nghĩa là họ không yêu bạn đời của mình

Thực tế hầu hết đàn ông sẽ trải qua những đấu tranh, xung đột nội tâm trước khi phản bội lại người phụ nữ của mình. Họ có thể cảm thấy khao khát vô độ hoặc thiếu đam mê nhất định trong cuộc hôn nhân của mình. Việc thiếu cảm xúc này có thể khiến họ tìm kiếm bằng sự kích thích bên ngoài và rơi vào tình trạng phản bội.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ hai: Đàn ông thường cảm thấy tội lỗi khi ngoại tình

Ngoại tình chính là sự phản bội đối tác, bạn đời và rời xa các giá trị của chính con người họ. Họ có thể nhận ra tác hại mà hành động của mình gây ra cho gia đình và rơi vào tình trạng tự trách móc và cảm thấy tội lỗi.

Nhưng cảm giác tội lỗi này thì không phải lúc nào cũng ngăn chặn được việc họ ngoại tình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ ba: Tâm lý đàn ông sau khi bị phản bội cũng có thể có cảm giác thỏa mãn

Những mối quan hệ mới thường tràn ngập sự kích thích, đam mê, một cảm giác có thể đặc biệt hấp dẫn với những người đàn ông cảm thấy tẻ nhạt hoặc bị hạn chế trong cuộc hôn nhân của mình. Họ có thể bị ám ảnh bởi sự mới lạ, phớt lờ đi những hậu quả của việc trăng hoa mang lại.

Ngoài ra thì đàn ông cũng có thể thỏa mãn và tự khẳng định sau khi phản bội. Sự phản bội có thể mang lại cho họ cảm giác được khao khát và theo đuổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sự hài lòng này sẽ khiến họ cảm thấy hấp dẫn và có giá trị hơn.

Khi đối mặt với việc ngoại tình, chúng ta sẽ có thái độ bình tĩnh. Đầu tiên chúng ta nên cố gắng hiểu những đấu tranh và nhu cầu của bản thân thay vì cứ đổ lỗi vì lỗi lầm của họ.

Thứ hai là phụ nữ nên khuyến khích đàn ông cởi mở và tìm giải pháp cho họ. Tâm lý đàn ông khi phản bội là vô cùng phức tạp. Họ có thể trải qua những cảm xúc như đấu tranh nội tâm, cảm giác tội lỗi. Phụ nữ hãy cùng tạo ra một môi trường gia đình hiểu biết, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link