Tâm sự đẫm nước mắt của nữ sinh Sài Gòn bị bạn học tạt axít mù mắt

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh Sài Gòn bị bạn học tạt axít mù mắt nghẹn ngào: “Hành vi Quyên gây ra cho tôi, gia đình Quyên không tha thứ được thì gia đình tôi và tôi có thể tha thứ cho Quyên được không?”.

Chiều 24/7, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) mở phiên tòa sơ thẩm lần hai xét xử và tuyên án 3 bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi; sinh viên) 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi; sinh viên) 6 năm tù và Phạm Hoàng Long (20 tuổi; cùng quê Bình Thuận) 5 năm 6 tháng về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ vụ án, do Lương Thúy Kiều Quyên và D. có quan hệ tình cảm đồng tính nên cả hai đã ở chung phòng trọ với nhau và nhóm bạn, trong đó có H. Một thời gian sau, Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn, Quyên bị đuổi ra ngoài. Lúc này, Tâm chuyển đến ở với Quyên.

Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn của D. là H. để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Lần đầu, axít ăn mòn chai khiến cả hai phải tạm hoãn kế hoạch. Sau đó, Quyên và Tâm thuê Long tạt axít cho mình. Trưa ngày 30/3/2016, Tâm chở Long bám theo D. và H. rồi ra tay khiến H. bị bỏng tới 75% khuôn mặt.

tam-su-dam-nuoc-mat-cua-nu-sinh-sai-gon-bi-ban-hoc-tat-axit-mu-mat-1

Hình ảnh H. ngày chưa bị hãm hại

Từ một cô gái mạnh khỏe, nặng 52kg, căng tràn sức sống, sau khi bị người bạn học hủy hại bằng axít, H. giảm xuống chỉ còn 40kg, sức khỏe suy kiệt. Thế nhưng, H. luôn thể một cô gái kiên cường, mạnh mẽ để làm điểm tựa cho cha mẹ.

Ngày gặp nạn, khi được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và thông báo con mắt trái không thể giữ được nữa, cơ thể H. run lên vì lạnh, mọi thứ đối với cô đều trở nên trống rỗng. Thế nhưng trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, cô đã nhờ một người bạn viết lại tâm sự cho mình.

Sau khi khám bác sĩ nói con mắt trái không giữ được nữa, tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình khi đó như thế nào nữa. 3h sáng ba mẹ từ quê xuống, nghe tiếng mẹ khóc, tôi chỉ biết nhắm mắt lại vờ như không nghe thấy gì. Tôi muốn chia sẻ với mọi người nếu gặp trường hợp như tôi hãy cứng rắn, tự tin và hãy tự tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi”.

Đang ở tuổi đẹp nhất của người con gái, H. đã bị bạn học hủy hoại tất cả, nhưng cô không hề tuyệt vọng, vẫn mạnh mẽ bước qua những tháng ngày đau thương.

Hơn một năm sau ngày khủng khiếp, trải qua nhiều lần phẫu thuật, nhưng tới nay khuôn mặt H. vẫn bị tổn thương nặng nề. Dù tuyệt vọng nhưng H. vẫn giấu nỗi đau vào trong lòng, cô chỉ có thể trải lòng qua trang giấy.

Một năm đối với tôi và gia đình là một thời gian dài và cực kỳ khó khăn, khi trải qua phẫu thuật thất bại, mất hết niềm tin về ánh sáng còn lại, tôi đã stress, tôi đã cố kìm nén nhưng cũng không kìm được nước mắt. Khi thấy bạn bè và mọi người sinh hoạt một cách bình thường thì tủi thân rất nhiều và tôi đặt ra câu hỏi cho bản thân, vì sao tôi lại trong hoàn cảnh này?”.

Tại phiên tòa xét xử, khi nói lời sau cùng, Long và Tâm xin lỗi phía bị hại và gia đình, mong được pháp luật khoan hồng để sớm làm lại cuộc đời. Nói lời sau cùng, Quyên nức nở: "Bị cáo chân thành gửi lời xin lỗi đến H., mong H. tha thứ cho Quyên. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình của bị cáo, bị cáo chưa làm được gì có ích cho gia đình mà đã làm cho ba mẹ đau lòng. Việc làm của bị cáo thực sự là thiếu suy nghĩ. Cho dù hôm nay kết quả như nào đi nữa thì tôi vẫn sẽ đứng lên, mạnh mẽ, không bao giờ gục ngã vì tôi tin một điều rằng: "Người làm trời nhìn".

tam-su-dam-nuoc-mat-cua-nu-sinh-sai-gon-bi-ban-hoc-tat-axit-mu-mat-2

 Phía bị hại cho biết không thể tha thứ cho hành vi phạm tội của bị cáo Quyên

Trong khi đó, bị hại H. uất hận: "Những gì mà Quyên gây ra đối với tôi, gia đình của Quyên còn không thể tha thứ thì làm sao tôi và gia đình tôi có thể tha thứ? Đối với Tâm và Long không có mâu thuẫn gì với tôi. Tâm và Long đừng suy nghĩ nhiều, đừng dằn vặt bản thân, cố gắng cải tạo tốt để sớm được ra ngoài trả công ơn cha mẹ. Tôi kính mong HĐXX xét xử đúng người, đúng tội để mang tính răn đe cho xã hội, không còn ai phải chịu đau khổ như tôi nữa".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn