Vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội: Ám ảnh vì cảnh tượng "7 người ôm nhau ch.ết cháy trong nhà tắm"

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội khiến 8 người t.ử v.ong, anh Dương Quốc T., người đưa nạn nhân đi viện và chứng kiến hiện trường cho biết, 7 trong số 8 người t.ử v.ong ở xưởng bánh kẹo không thoát ra ngoài được, trong phút cuối đã chạy vào nhà tắm ôm nhau rồi t.ử v.ong.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 10h30 phút ngày 29/7, trên địa bàn thôn Thượng Thụy, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

vu-chay-xuong-san-xuat-banh-keo-o-ha-noi-am-anh-vi-canh-tuong-7-nguoi-om-nhau-chet-chay-trong-nha-tam-1

Hiện trường vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội

Chia sẻ với báo Thời đại, anh Dương Quốc T., người chứng kiến hiện trường cho biết, trong họ hàng nhà anh có 4 nạn nhân gặp nạn, 3 người đã tử vong, 1 người đang điều trị tại viện. Nhớ lại sự việc, anh T. cho biết, tại hiện trường anh và nhiều người bàng hoàng khi thấy 7 trong số 8 nạn nhân tử vong ôm nhau chết trong nhà tắm.

"Có thể mọi người không thoát ra ngoài được nên chạy hết vào nhà tắm. Chứng kiến vụ việc tôi rất đau lòng, rất ám ảnh. Lúc ấy cơ quan công an phải tách gỡ các nạn nhân ra", anh T. kể lại.

Ông Nguyễn Nho M. (bác ruột em Nguyễn Nho Th., một trong số các nạn nhân tử vong) cho biết, cuộc sống gia đình Th. rất khó khăn, anh trai Th. bị nhiễm chất độc da cam, chị gái học đại học, bản thân Th. đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

vu-chay-xuong-san-xuat-banh-keo-o-ha-noi-am-anh-vi-canh-tuong-7-nguoi-om-nhau-chet-chay-trong-nha-tam-3

Th. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

"Cháu mới đi làm được khoảng 4 tháng nay tại xưởng làm bánh kẹo. Hôm nay, khi nghe tin cháu gặp nạn, tôi cùng nhiều người trong gia đình vô cùng đau xót", ông M. chia sẻ. Theo ông M., sau khi nghe tin dữ, bố mẹ của Th. suy sụp, người thân phải thay nhau túc trực ở nhà.

Ngồi bần thần trong nhà tối om, ông Nguyễn Nho Tr. (bố Th.) vẫn chưa nguôi đau đớn khi hay tin con trai gặp nạn. Theo ông Tr., trưa cùng ngày ông đang đi làm bảo vệ thì nghe tin sét đánh con bị mắc kẹt trong đám cháy và tử vong.

Ông Tr. kể lại, tối hôm 28/7, Th. về nhà đi sinh nhật bạn. Sáng 29/7, hai bố con chở nhau lên chỗ làm của Th. sau đó ông mới đi làm bảo vệ ở bên quận Đống Đa. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng ông còn được nhìn thấy hình dáng con trai. "Gia đình tôi đau xót quá, con trai cả thì tật nguyền, Th. nó là đứa lành lặn nên bao hy vọng tôi đều đặt vào con, giờ con mất rồi", ông Tr. rưng rưng khóc.

Tiếp lời chồng, bà Dương Thị B. (mẹ Th.) mắt đỏ hoe, bần thần tâm sự: "Hôm qua cháu nó vừa mới ở nhà đi sinh nhật bạn còn khoe với tôi con đi làm tháng này được tăng lên hơn 4 triệu. Sáng nay cháu vừa mới ở nhà đi làm, nào ngờ đâu nay cháu ra đi một cách đau đớn như vậy".

"Khi nghe người thân báo tin xuống nhận thi thể cháu, tôi chỉ biết gào khóc vì thương con. Xuống đến nơi tôi chưa nhận dạng được thi thể cháu vì lúc đấy có nhiều thi thể quấn vào nhau. Đến lúc nhìn kỹ gia đình mới phát hiện ra con có đeo 1 vòng bạc ở cổ và cái quần cháu mặc lúc sáng", bà B. kể lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link