Tam Tai 3 năm mới hết: 3 tuổi bước vào hạn Tam Tai từ năm Ất Tỵ 2025, vận số cực xấu

16:15, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hết năm 2024, các tuổi Thân - Tý - Thìn kết thúc hạn Tam Tai. Bước sang năm 2025, ba con giáp khác sẽ đón nhận vận hạn này.

Tam Tai là gì?

Theo quan niệm dân gian, Tam Tai là hạn kéo dài trong 3 năm liên tiếp (trong đó, tam là 3; tai trong tai họa, tai ương). Theo chu kỳ 12 con giáp, cứ 12 năm một tuổi sẽ lại gặp hạn Tam Tai một lần trong thời gian 3 năm.

Hạn Tam Tai được tính theo nhóm tuổi tam hợp. Do đó, những người thuộc nhóm tuổi tam hợp sẽ cùng chịu Tam Tai trong một khoảng thời gian. Cũng vì lý do này mà người ta nói rằng "Tam hợp hóa Tam Tai".

Theo quan niệm dân gian, Tam Tai là hạn kéo dài trong ba năm.

Theo quan niệm dân gian, Tam Tai là hạn kéo dài trong ba năm.

Cách tính tuổi Tam Tai

Các tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ gặp Tam Tai trong các năm Dần - Mão - Thìn.

Các tuổi Dần - Ngọ - Tuất sẽ gặp Tam Tai trong các năm Thân - Dậu - Tuất.

Các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ gặp Tam Tai trong các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Các tuổi Tỵ - Dậu - Sửu sẽ gặp Tam Tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu.

Như vậy, các tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất sẽ gặp Tam Tai vào đúng năm tuổi của mình. Ngoài ra, vào năm này, nam mệnh gặp sao La Hầu, nữ mệnh gặp sao Kế Đô, tức là phải chịu 3 hạn cùng lúc là năm tuổi, Tam Tai và sao hạn.

3 tuổi gặp Tam Tai trong năm 2025

Năm 2025 là năm Ất Tỵ. Các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ bước vào hạn Tam Tai kéo dài từ 2025 đến 2027.

Năm 2025 là năm Ất Tỵ. Các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ bước vào hạn Tam Tai kéo dài từ 2025 đến 2027.

Như đã nói ở trên, trong năm Ất Tỵ 2025, các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ cùng bước vào năm đầu tiên của hạn Tam Tai. Trong khoảng thời gian này, vận xấu có thể đeo bám bản mệnh. Một số khía cạnh thường bị ảnh hưởng như sức khỏe, ốm đau, bệnh tật; thị phi, bất hòa với người xung quanh, tranh chấp; làm ăn không ổn định, thua lỗ; gia đình ly tán...

Một số năm sinh tuổi Mão gồm: Đinh Mão – 1987; Quý Mão – 1963; Ất Mão – 1975; Kỷ Mão – 1999.

Một số năm sinh tuổi Hợi gồm: Tân Hợi – 1971; Quý Hợi – 1983; Ất Hợi – 1995; Kỷ Hợi – 1959.

Một số năm sinh tuổi Mùi gồm: Tân Mùi – 1991; Đinh Mùi – 1967; Ất Mùi – 1955; Quý Mùi – 2003; Kỷ Mùi – 1979.

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa (ngon lửa từ đèn tỏa ra). Theo ngũ hành, mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Thổ; Hỏa tương khắc với Kim và Thủy.

Năm đầu tiên của hạn Tam Tai là Hỏa Tai. Trong thời gian này, bản mệnh không nên khởi sự làm các việc lớn, việc quan trọng như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... Dân gian cho rằng bắt tay vào thực hiện những việc quan trọng trong thời gian này, bản mệnh dễ gặp thất bại, thua lỗ.

Năm thứ hai của hạn Tam Tai là Thủy Tai. Trong năm này, bản mệnh không nên dừng các việc đang làm vì nếu dừng lại thì sau này khó quay lại để hoàn thành.

Năm thứ ba của hạn Tam Tai là Phong Tai. Bước sang năm thứ ba, khó khăn đã giảm đi rất nhiều, được coi là năm có vận hạn nhẹ nhất trong ba năm. Bản mệnh bắt đầu đón tài lộc khởi sắc, có thêm cơ hội thăng tiến, nhận nhiều may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền