Tấm vải trải ngang giường trong khách sạn dùng để làm gì: 90% không biết công dụng thật sự

( PHUNUTODAY ) - “Bed runner” - miếng vải trải ngang giường khách sạn là vật dụng không hề xa lạ trong mỗi phòng ở khách sạn. Bạn có biết nó có công dụng gì?

“Bed runner” - miếng vải trải ngang giường khách sạn là vật dụng không hề xa lạ trong mỗi phòng ở khách sạn. Bạn có biết nó có công dụng gì?

Bed runner là gì?

Khi bước vào phòng khách sạn, bạn có bao giờ chú ý đến tấm khăn trải ngang giường với hoa văn và màu sắc nổi bật hay không? Thông thường, tấm khăn trải giường này sẽ được trải nằm ngang ở vị trí giữa giường hoặc 1/3 giường. Loại khăn trải giường khách sạn này thường được làm bằng chất liệu đũi hoặc sợi dệt. Tấm khăn trải giường nằm ngang này được gọi là “Bed runner”.

Nhiều vị khách thuê phòng thường bỏ nó ra cho đỡ vướng vì không biết miếng vải trải ngang giường khách sạn có công dụng gì. Các chuyên gia ngàng khách sạn cho biết bed-runner ban đầu chỉ có tác dụng trang trí. Thường miếng vải trải ngang giường khách sạn có màu sẫm, họa tiết bắt mắt, trông nổi bật lên nền trắng của ga giường. "Phụ nữ thường dùng khăn quàng cổ để cho bộ trang phục trông ấn tượng hơn, và tác dụng của bed-runner cũng tương tự như thế", chuyên gia cho biết. Tuy nhiên, dần dần, khách du lịch cũng khám phá ra nhiều tác dụng tiện lợi của miếng vải trải ngang giường khách sạn.

Tấm khăn trải giường nằm ngang trong khách sạn được gọi là “Bed runner”.

Tấm khăn trải giường nằm ngang trong khách sạn được gọi là “Bed runner”.

Miếng vải trải ngang giường khách sạn có công dụng như thế nào?

Hầu hết mọi người thường thắc mắc không biết tấm khăn trải giường khách sạn bed runner này được dùng để làm gì. Sau đây là một số công dụng của bed runner thường thấy nhất:

+ Trang trí phòng

Lúc mới xuất hiện, bed runner chỉ được sử dụng ở các khách sạn 5 sao. Nhưng sau này, chúng đã được dùng phổ biến ở tất cả các khách sạn. Thậm chí, nó còn trở thành một sản phẩm được sử dụng như đồ trang trí nội thất trong gia đình.

Sở dĩ bed runner ngày càng phổ biến như vậy vì nó có thể được dùng để trang trí cho căn phòng đẹp hơn. Hầu hết các tấm khăn trải giường khách sạn này đều được thêu dệt với màu sắc và họa tiết bắt mắt. Chúng thường có tone màu giống với màu gối hoặc nội thất trong phòng, đối lập với màu trắng của ga trải giường trong phòng khách sạn. Điều này sẽ tạo nên sự đồng nhất về màu sắc, đồng thời khiến căn phòng trở nên sinh động hơn.

Ngoài ra, giường khách sạn luôn luôn được trải ga màu trắng để đảm bảo sự sạch sẽ. Thế nhưng, có nhiều khách hàng không hoàn toàn thích điều này, vì họ cảm giác rằng như mình đang ở trên giường bệnh. Tấm bed runner sặc sỡ sẽ khiến căn phòng trông ấm áp và đầy sức sống hơn.

+ Đặt đồ ăn

Nằm trên giường nhấm nháp những món ăn yêu thích là cách tận hưởng của nhiều người trong kỳ nghỉ. Và để không làm bẩn giường, nhiều người đặt những món thực phẩm của họ lên miếng vải trải ngang giường khách sạn. Tấm vải này thường sẫm màu nên dù có bị vấy bẩn, nó cũng dễ được giặt sạch hơn so với chăn, ga.

+ Để đồ dùng cá nhân

Tấm bed-runner sẽ giúp hứng lấy bụi bẩn hay vi khuẩn để ga giường vẫn sạch sẽ, giúp bạn an toàn khỏe mạnh khi nằm lên.

Tấm bed-runner sẽ giúp hứng lấy bụi bẩn hay vi khuẩn để ga giường vẫn sạch sẽ, giúp bạn an toàn khỏe mạnh khi nằm lên.

Nếu bạn muốn tiện tay đặt món đồ dùng nào đó lên giường, như áo khoác, túi xách, ba lô..., tấm bed-runner sẽ giúp hứng lấy bụi bẩn hay vi khuẩn để ga giường vẫn sạch sẽ, giúp bạn an toàn khỏe mạnh khi nằm lên. Vị trí đuôi giường của tấm vải này khiến bạn dù không để tâm thì cũng tiện tay đặt đồ lên đó.

+ Đặt chân

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa lịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt.

+ Miếng lót cho "chuyện ấy"

Để tránh những vết bẩn thiếu tế nhị trên chăn và ga, miếng vải trải ngang giường khách sạn sẽ là vị cứu tinh khi được dùng làm tấm lót cho các cặp đôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link