Người nhà tiết lộ nguyên nhân người đàn ông chém chết 2 trẻ em, 1 người già tại Bạc Liêu

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng có biểu hiện ngáo đá đã cầm dao đi dọc xóm chém người khiến 3 nạn nhân đều là trẻ em và người già tử vong, 9 người khác bị thương. Người nhà đối tượng đã hé lộ nguyên nhân.

Lien quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở ấp Đay Tờ Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu, tính đến thời điểm hiên tại, đã có 3 người chết và 9 người khác bị thương. 

Đối tượng gây ra vụ án là Thạch Sà Khêl (SN 1983). Đây là đối tượng trước đây ở địa phương và đã có vợ con. Sau đó, Khêl đi làm rồi sinh sống ở tỉnh Trà Vinh. Sà Khêl mới về địa phương khoảng 4 ngày thì gây ra vụ chém người.

Đối tượng Thạch Sà Khêl bị bắt giữ tại hiện trường

Đối tượng Thạch Sà Khêl bị bắt giữ tại hiện trường

Chị Thạch Thị Ra Na (34 tuổi, em gái của đối tượng Khêl), cho biết Khêl đã có dấu hiệu bị tâm thần từ nhiều năm qua. 

"Sau khi đi làm thuê từ Trà Vinh về được vài ngày, Khêl không chịu uống thuốc nên đã gây ra tội ác. Sự việc đau lòng xảy ra ai nấy cũng buồn, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời xin lỗi đến người nhà các nạn nhân", chị Na nói trong nước mắt.

Em gái của đối tượng Khêl đau đớn kể lại nguyên nhân anh trai mình gây án

Em gái của đối tượng Khêl đau đớn kể lại nguyên nhân anh trai mình gây án

Những người dân sống gần nhà Khêl cũng cho biết đối tượng này đã có dấu hiệu bệnh tâm thần hơn 10 năm trước. Khêl cưới vợ ở Trà Vinh được hơn một năm thì 2 vợ chồng ly hôn. Con của Khêl do người vợ nuôi.

Trước đây, Khêl không quậy phá ai cả, nếu có chỉ là đập đồ đạc trong nhà mình thôi. Mọi người thấy Khêl bệnh vậy ai cũng thương. Chị H. (một người hàng xóm với Khêl) kể lại: "Lúc qua nhà thấy nó cầm dao định đi chém người, tôi kêu nó không nghe. Biết có chuyện sẽ xảy ra, tôi vội la lớn cho mọi người biết để đóng cửa nhà lại".

Tại gia đình cụ Hồ Thị Trâm (83 tuổi), khung cảnh đau thương bao trùm lên gia đình vì sự ra đi bất ngờ của cụ.

Gia đình cụ Trâm đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cụ

Gia đình cụ Trâm đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cụ

Lúc xảy ra sự việc, chỉ có con dâu (Doanh Thị Đen) và cụ Trâm ở nhà. Bà cụ đang ngủ trong nhà được khóa cửa lại cẩn thận nhưng Khêl đã dùng dao chém cánh cửa để vào rồi chém chết cụ Trâm. Bà Đen may mắn chạy thoát.

 Đối tượng Khêl chém cánh cửa nhà cụ Trâm dù gia đình đã kéo kín

Đối tượng Khêl chém cánh cửa nhà cụ Trâm dù gia đình đã kéo kín

Trưa 25/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định, sẽ đưa đối tượng Thạch Sà Khêl đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định.

“Hiện, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam đối tượng Thạch Sà Khêl”, đại tá Phong nói và cho biết thêm, qua xác định bước đầu cho thấy, đối tượng Khên có tiền sử mắc bệnh tâm thần chứ không bị ngáo đá như thông tin ban đầu mà một số báo chí đã thông tin.

Như đã thông tin, vào khoảng 15 giờ ngày 24/7, Thạch Sà Khêl (35 tuổi; ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) bất ngờ cầm dao và một khúc gỗ đuổi theo tấn công người dân tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội khiến hàng chục người bị thương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Lợi cử ngay lực lượng đến hiện trường để khống chế, bắt giữ Khêl. Những người bị thương được người dân cấp tốc chuyển đến trạm y tế và bệnh viện điều trị.

Đến tối cùng ngày, một nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng là bà Hồ Thị Trâm (83 tuổi). Những người bị thương được đưa đến cấp cứu trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, trong đó những người bị thương rất nặng phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị.

Rạng sáng 25/7, thêm 2 nạn nhân đã tử là bé Dương Tú Quyên (1 tuổi) và bé Hồ Bích Ngọc (11 tuổi).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn