Tập yoga đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn tập yoga đều đặn những đã biết nó sẽ mang tới những lợi ích thần kỳ nào cho cơ thể chưa?

Yoga hiện đang trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Khoa học đã chứng mình Yoga có tác dụng củng cố tổng trạng cơ thể, giảm căng thẳng, tăng ham muốn, giảm huyết áp, chữa đau lưng mãn tính… Bạn đã biết những lợi ích của Yoga với sức khỏe.

lợi ích của yoga
Yoga hiện đang trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. 

Lợi ích vàng của yoga:

- Ổn định huyết áp: Các nhà nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) phát hiện ra rằng những người tập yoga sẽ có huyết áp ổn định hơn những người tham gia các hoạt động thể dục khác như đi bộ, nâng tạ...

Tốt cho tim: Yoga từ lâu đã được biết đến là có tác dụng làm giảm huyết áp và chậm nhịp tim. Nhịp tim chậm có lợi cho người bị cao huyết áp, những người bị bệnh tim và những người có nguy cơ bị đột quỵ.

Yoga cũng giúp làm giảm cholesterol và triglyceride, phát triển chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn.

- Cải thiện phổi: Một nghiên cứu của Đại học Ball State (Ấn Độ) thấy rằng tập Hatha yoga trong vòng 15 tuần có thể làm tăng đáng kể chức năng của phổi.

- Cải thiện chức năng tình dục: Một nghiên cứu của Đại học Harvard thực hiện năm 2009 được công bố trong Tạp chí Y học tình dục cho thấy rằng tập yoga có thể làm tăng hưng phấn, ham muốn, cực khoái và thỏa mãn tình dục cho phụ nữ nói chung . Yoga cũng có thể cải thiện cuộc sống tình dục của phụ nữ bằng cách giúp họ trở nên quen thuộc với các cơ quan trong cơ thể mình.

- Giảm đau cổ mãn tính: Một nghiên cứu của Đức được công bố trên tạp chí Pain cho thấy tập luyện yoga Iyengar (một loại Hatha yoga có kết hợp sử dụng các đạo cụ) trong 4 tuần sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm cường độ đau cổ mãn tính ở người lớn.

- Giảm lo lắng: Một nghiên cứu Đại học Boston năm 2010 cho thấy rằng tập yoga trong 12 tuần có thể giúp giảm bớt lo lắng vì nó làm gia tăng gamma-aminobutyric (GABA) trong não (lượng GABA trong não thấp có liên quan với rối loạn trầm cảm và lo âu).

- Ít căng thẳng, bình tĩnh hơn: Bạn có thể cảm thấy ít căng thẳng và thoải mái hơn sau khi tập yogaMột số bài tập yoga sử dụng các kỹ thuật thiền định. Tập trung vào hơi thở của bạn khi đang tập yoga sẽ giúp bạn tịnh tâm.

3 tư thế tập yoga tại nhà khiến vòng 3 căng tròn
3 tư thế tập yoga tại nhà khiến vòng 3 căng tròn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em hãy tự tập yoga tại nhà để giúp vòng 3 căng tròn, săn chắc chỉ với bài tập đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn