Tất tần tật nguyên nhân và cách "trẻ hóa" tóc bạc sớm mà chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tham khảo thêm những thủ thuật "trẻ hóa" mái tóc của mình mà vẫn sành điệu.

Nguyên nhân vì sao tóc bạc sớm

Do di truyền

Tóc bạc sớm phần lớn có liên quan đến di truyền, trong đó chủng tộc cũng đóng vai trò quan trọng. Người da trắng có thể gặp tình trạng tóc bạc sớm khi 20 tuổi, người châu Á là 25 tuổi và người Châu Phi là 30 tuổi.

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất

Khi tình trạng cơ thể thiếu hụt các loại vitamin như vitamin B6, B12, biotin, vitamin D hoặc vitamin E có thể dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.

tocbacj

Stress ô-xy

Hiện tượng stress ô-xy hóa cũng chiếm một phần trong nguyên nhân của tình trạng này. Stress oxy hóa làm mất cân bằng khi chất chống ô-xy hóa trong cơ thể không đủ chống lại tác hại của gốc tự do. Các gốc tự do là những phân tử không ổn định làm tổn thương tế bào, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Stress ô-xy hóa kéo dài sẽ thúc đẩy sự phát triển của bệnh khác.

Căng thẳng kéo dài 

Cơ thể trở lên căng thẳng cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc. Tại Đại học New York cũng đã có nghiên cứu khi phát hiện ra các tế bào chịu trách nhiệm tạo ra màu tóc cạn kiệt sinh lực khi cơ thể căng thẳng kéo dài.

nguyen-nhan-va-cach-cham-soc-toc-bac-co-the-ban-khong-biet-1635068845-1

Do sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc cất lượng kém

Hầu hết các sản phẩm như thuốc nhuộm tóc và các sản phẩm chăm sóc tóc hay dầu gội đều chứa các thành phần có hại như cồn, silicone sodium lauryl sulfate (SLS), dầu khoáng… có tác dụng làm giảm sắc tố melanin. Hydrogen peroxide có trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc cũng sẽ dễ khiến tóc bạc sớm.

Cách chăm sóc tóc bạc đúng cách và hiệu quả

Hấp dầu 1 - 2 lần/tuần

Bạn có thể hấp dầu 1–2 lần/tuần để nuôi dưỡng tóc được mềm mại hơn. Thêm nữa, bạn cũng cần lựa chọn dầu gội, dầu xả phù hợp với tình trạng của da đầu và tóc của mình. Sau khi gội đầu, bạn có thể sử dụng thêm dầu dưỡng tóc.

chuyen-muc-vinamilk-1552279258048629641325

Chống nắng cho tóc

Phần tóc đỉnh đầu chuyển sang màu vàng và bạn phải mất hàng tháng trời để phục hồi và cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, da đầu sẽ dễ bị tổn thương bởi tia cực tím, gây nên tình trạng kích ứng và rụng tóc.

Có nên nhổ tóc bạc?

Việc dùng nhíp nhổ đi sợi tóc bạc, một sợi tóc mới khác vẫn mọc lên ở vị trí đó và vẫn có màu trắng. Chính vì vậy, theo các nghiên cứu không khuyến khích chúng ta nhổ tóc bạc.

Chống tóc bạc sớm khi dưỡng tóc với hà thủ ô

Hà thủ ô đỏ là một loại thuốc cổ truyền có công dụng kích thích tóc mọc nhanh và làm đen tóc. Nếu bạn muốn mái tóc của mình giữ được màu đen tự nhiên lâu hơn, hạn chế tình trạng tóc bạc sớm, hãy tìm đến hà thủ ô. Đun rễ hà thủ ô lấy nước và uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì mái tóc đen mềm mượt lâu dài và khỏe mạnh.

Sống lành mạnh 

Bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường bên ngoài, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể luôn là điều kiện tiên quyết để tóc giữ được sắc tố lâu dài và chắc khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link