Tất tần tật quy trình nhuộm chân tóc tại nhà đơn giản mà đẹp như ở salon

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những cách nhuộm chân tóc đen tại nhà đẹp như ở salon nhé.

Một số lưu ý khi tự dặm lại chân tóc

Theo các chuyên gia, dù hai màu tóc đen và phần tóc nhuộm khác biệt nhưng bạn chỉ nên dặm màu chân tóc từ sau 4-8 tuần, khi này tóc đen đã mọc ra được khoảng 3-6cm. Đây là thời điểm thích hợp vì tóc đen chưa quá dài và bạn có thể bảo vệ da đầu an toàn trước tác động của thuốc nhuộm.

Bạn không nên tự dặm lại màu chân tóc nếu tóc đã nhuộm highlight, vì nếu dặm không đúng cách sẽ khiến màu tóc của bạn không đồng đều.

dam chantoc

Khi da đang bị mụn, nhất là vùng đầu và cổ thì nên điêu trị khỏi rồi mới dặm lại chân tóc vì khi nhuộm sẽ có châm chích và cảm giác bỏng rát, gây khó chịu. 

Cách nhuộm chân tóc đen:

Dụng cụ:

- Chọn một hộp màu nhuộm giống với màu tóc hiện tại của bạn nhất có thể.

- Găng tay cao su

- Bộ dụng cụ kẹp mỏ vịt 

- Một áo choàng ni lông hoặc khăn choàng cũ để bảo vệ quần áo của bạn khỏi thuốc nhuộm.

- Một cọ sơn nhỏ để bôi thuốc nhuộm lên tóc.

- Một tuýp sáp dưỡng ẩm

cach-nhuom-chan-toc-den-3-e1642829933300

Cách pha thuốc dặm chân tóc tại nhà:

Loại trợ nhuộm (oxy) thường có màu trắng và lỏng hơn thuốc nhuộm. Dung dịch này chứa axit và được quy định từng mức phần trăm khác nhau. Riêng chân tóc thường là tóc mới nên chọn loại trợ nhuộm thích hợp.

Các thành phần sẽ được trộn bằng nhau hoặc theo tỷ lệ 1:1. Còn nếu bạn mua màu thuốc pha sẵn, hãy tuân theo hướng dẫn ghi trên bao bì thuốc nhuộm. Trước khi nhuộm, hãy kiểm tra thật chắc chắn để hai tông màu tóc đều. 

Tiến hành:

Đeo bao tay rồi choàng khăn quanh cổ, mặc áo choàng ni lông.

Dùng lược chia tóc thành bốn phần và dùng kẹp lớn để kẹp các phần tóc lại.

- Sau đó, bạn thoa một lớp kem vaseline/sáp dưỡng ẩm dọc theo đường chân tóc và phía trước trán.

- Dùng cọ sơn nhỏ để bôi thuốc nhuộm đã chuẩn bị sẵn. Ở mỗi phần tóc lớn bạn lại tiếp tục chia ra thành những tép tóc nhỏ khoảng 1cm để bôi thuốc nhuộm cho đều. Chải càng nhanh và đều chân tóc, tránh làm thuốc nhuộm vương ra phần tóc khác.

cach-nhuom-chan-toc-den-5-e1642829885671

Hẹn giờ ủ tóc theo quy định hướng dẫn trên sản phẩm. Thông thường từ phút thứ 15 là bạn đã có thể nhìn thấy tóc nâng tông dần. 

- Sau đó, tiếp tục chải màu từ gốc xuống đến hết phần nhuộm mới để đảm bảo tóc được đều màu. Sau đó để thêm trong khoảng 5-7 phút.

- Hết thời gian ủ tóc, hãy xả sạch tóc với vòi sen. Bạn nên dùng nước ấm để làm sạch thuốc nhuộm. Xả cho đến khi thuốc nhuộm không còn màu rồi gội lại như bình thường. 

Sấy và tạo kiểu tóc như bình thường.

Lưu ý

- Để tóc bền màu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm như dầu gội, dầu dưỡng, kem ủ… dành riêng cho tóc nhuộm.

- Nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm nếu thời tiết quá lạnh. Và khi sấy, hãy để máy sấy cách xa tóc ít nhất 20cm hoặc sấy tóc ở chế độ thổi gió.

- Nên bảo vệ tóc với mũ rộng vành khi ra trời nắng, khăn/mũ trùm tóc khi đi bơi…

 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link