Tất trắng bị lấm bẩn, làm theo cách này, sạch tinh tươm như mới, nhiều người không biết cách làm

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách này, việc làm sạch tất trắng bị lấm bẩn không hề khó khăn như bạn tưởng.

Tất trắng sáng mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, chúng thường dễ bám bẩn, mất màu và bị ố vàng. Điều này khiến nhiều người phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi mua hoặc mặc tất trắng. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để làm sạch tất trắng và giữ cho chúng luôn trông như mới.

tat-1

Baking soda

Sử dụng baking soda để giặt tất trắng sẽ mang lại kết quả làm sạch nhanh chóng và hiệu quả. Đầu tiên, hãy ngâm tất bẩn trong nước ấm đã pha baking soda và để chúng ngâm trong vài giờ trước khi giặt bằng bột giặt thông thường. Lưu ý rằng baking soda có thể làm cứng vải, do đó bạn có thể thêm một ít giấm để làm mềm tất khi giặt.

using-baking-soda-organic-clea-3

Giấm

Axit acetic trong giấm là chất loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên vải. Bạn chỉ cần pha khoảng 1 lít nước ấm với 1 thìa giấm, sau đó ngâm tất trong hỗn hợp này trong khoảng 30 phút trước khi giặt bằng nước thông thường.

Nước rửa bát

Nước rửa bát cũng có thể giúp làm trắng tất. Hãy đổ nước ấm vào chậu và hòa lượng nước rửa bát vừa đủ, sau đó ngâm tất trong hỗn hợp này qua đêm. Sau khi ngâm, giặt tất bằng bột giặt thông thường, nhưng đừng quên thêm một ít giấm để làm mềm tất.

su-dung-nuoc-rua-chen-an-toan-ti

Nước chanh

Axit trong nước chanh giúp loại bỏ các chất cặn và bẩn trên tất. Bạn có thể ngâm tất trong nước chanh tươi trong vài giờ để loại bỏ các vết bẩn, sau đó giặt tất bằng bột giặt thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link