Người thuộc 2 mệnh này nên trồng cây khế để rước may mắn, tài lộc vào nhà

23:36, Thứ hai 12/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây khế không chỉ là loại cây ăn quả, cây cảnh mà còn mang ý nghĩa tốt cho phong của căn nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Cây khế là loại cây quen thuộc với người Việt, được nhiều người lựa chọn làm cây trồng trong vườn, cây trồng trong nhà. Cây khế không chỉ là cây cho bóng mát mà còn cho quả. Tùy từng giống kế mà quả khế sẽ có vị ngọt, chua khác nhau. Khế có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm mứt khế. Khế chua thường dùng để kho cá, nấu canh, ăn cùng các món cuốn, gỏi...

Không những vậy, toàn thân cây khế đều có thể sử dụng làm thuốc. Quả khế có tác dụng hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu... Lá khế chua giúp thanh nhiệt tiêu viêm, trị mề đay, dị ứng... Vỏ thân và vỏ rễ của cây khế trị đau khớp, đau đầu, viêm dạ dày. Hoa khế trị ho, bổ thận, kiết lỵ...

cay-khe-01

Ngoài ra, cây khế cũng mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Theo quan niệm dân gian, cây khế là biểu tượng cho sự thẳng thắn, thật thà. Hoa khế và quả khế thường kết thành chùm tượng trưng cho sự đoàn kết, sum vầy. Quả khế chín chuyển sang màu vàng rực tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Vì vậy, nhiều người sẽ trồng cây khế để mang lại may mắn, phú quý cho gia đình.

Vị trí trồng cây khế

Cây khế có ý nghĩa phong thủy tốt nên gia chủ có thể trồng trong vườn hoặc trước cửa nhà đều được. Nếu nhà có vườn rộng, khoảng đất trống rộng thì trồng khế dưới đất. Nếu không có chỗ thì có thể trồng các loại khế bonsai có kích thước nhỏ. Lưu ý, khi trồng khế trước nhà thì nên lựa chọn vị trí thích hợp, không làm vướng lối đi, không chắn trước cửa nhà để tránh cản luồng dương khí, tài lộc vào nhà. Nên cắt tỉa cây khế cho gọn gòng, tránh để cành lá lòa xòa, vướng lối đi.

Gia chủ có thể trồng kế chua hay khế ngọt đều được. Cả hai loại khế nào để mang đến tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu thích theo ý nghĩa ngọt ngào, ấm áp, mong gia đình hạnh phúc thì nên trồng cây khế ngọt.

Mệnh nào nên trồng cây khế để hút tài lộc?

Cây khế mang ý nghĩa phong thủy tốt, người thuộc mệnh nào cũng có thể trồng loại cây này. Tuy nhiên, cây khế có thân màu nâu, lá màu xanh, quả chín màu vàng tươi nên người mệnh Thổ và mệnh Hỏa sẽ hợp với cây này nhất. Người thuộc một trong hai mệnh này trồng cây khế giúp mang may mắn đến nhà, đường công danh rộng mở, tài lộc dồi dào, gia đạo hưng thịnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: cây khế phong thủy