Đón xuân nhớ tưới những gia vị này vào chậu hoa cây cảnh, hoa rực rỡ lá thêm xanh, tài lộc tốt lành

( PHUNUTODAY ) - Tưới thêm những gia vị này đảm bảo chậu hoa cây cảnh nhà bạn sẽ rực rỡ hơn, gọi mùa xuân về thêm xinh xắn

Mùa xuân là lúc cây lá đâm chồi nảy lộc mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho ngôi nhà bạn. Nhưng không phải ai cũng biết "kích" đúng kiểu cho cây cối chậu hoa thêm xinh tươi nở hoa phơi phới. Những loại gia vị dưới đây chính là "thần dược" cho cây khỏe mạnh, lá xanh, hoa nở rực rỡ nhé:

Dùng tỏi giã nhỏ pha thêm nước

Tỏi có vị hăng mùi hắc và là kháng sinh tự nhiên. Mùa xuân lại là lúc ẩm ướt nên bọ rệp muỗi dĩn ốc dễ phát triển ảnh hưởng tới cây cảnh. Hãy đặt tỏi giã nhỏ ở gốc cây hoặc tưới nước tỏi sẽ giúp giúp đuổi côn trùng, bảo vệ cây và hoa. Bạn có thể lót vỏ tỏi ở chậu cây. Nếu dùng nước tỏi thì nên pha loãng  1:50 và tưới vào chậu cây. 

gia-vi-tuoi-chau-hoa-cay-canh

Tưới nước đường hoặc nước mì chính

Đường và mì chính là hai thứ gia vị tạo ngọt và cũng là nguồn dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng, là chất kích thích cây ra hoa rất tốt. Đường mía chứa một lượng lớn sucrose, khi cây cảnh hấp thụ sucrose có thể chuyển hóa thành glucose và maltose, có tác dụng tăng cường quá trình quang hợp và trao đổi chất, cải thiện sự phát triển của hoa. Mì chính thì giúp rễ cây phát triển, cắm sâu vào đất giúp cây khỏe mạnh, chống tình trạng thối rễ, cây vàng lá. Do đó bón mì chính vào mùa xuân cũng giúp cây phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn. Hơn nữa, bón mì chính cũng giúp cho cây cảnh còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây chống chịu với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn nên pha loãng 1 thìa cà phê mì với 1lit nước. Khi cây vàng lá thì nên tưới tuần 3 lần để cây hồi lại. Mì chính rất tốt cho cây hoa hồng và hoa lan. 

Để tưới mì và nước đường thì bạn pha loãng tỷ lệ 1:500 rồi tưới không dùng quá nhiều vì tưới nhiều thu hút côn trùng kiến gián tới phá cây nhé. Khi bạn giâm cành muốn nhanh ra rễ có thể dùng nước đường ngâm cành trước khi cắm xuống đất. 

duong-tuoi-vao-chau-cay

Dùng nước giấm loãng

Giấm có thể cân bằng pH của đất, chống tình trạng đất bị nén chặt làm cây nghẹt thở. Vì giấm gạo có tính axit nên khi dùng để tưới hoa, bạn nhớ pha loãng theo tỷ lệ 1:100. Thứ nước này phù hợp với đa số các loại hoa như hoa hồng, hoa giấy, lan chi, hoa trà, hoa nhài… 

Ngoài các loại gia vị trên thì trong nhà bếp cũng còn nhiều thứ bỏ đi khác có thể tăng cường sự tốt lành cho cây cảnh:

-Nước vo gạo: Đây là thứ nước giàu dinh dưỡng. Bạn có thể ủ nước vo gạo qua đêm rồi tưới cho cây giúp cung cấp dinh dưỡng để cây tốt hơn.

mi-chinh-tuoi-cay

- Nước luộc trứng: Luộc trứng xong, bạn nhớ giữ lại nước luộc trứng, vỏ trứng đập nhỏ rồi bón vào gốc cây sẽ giúp tăng dinh dưỡng cho đất.

- Vỏ chuối: Bạn có thể ngâm vỏ chuối chín rồi lấy nước tưới cho cây hoặc bạn băm nhỏ vỏ chuối đặt dưới gốc cây cũng giúp cây phát triển rất tốt.

- Dùng bã đậu nành ủ cho cây. Nếu nhà bạn thường xuyên làm sữa đậu nành thì hãy giữ lại những bã vỏ đậu rồi ủ lấy nước tưới cây cũng rất tốt nhé.

- Cọng rau bỏ đi: Những cọng rau bỏ đi bạn hãy băm nhỏ để bón vào gốc cây. Chúng vừa tạo thành phân hữu cơ cho cây cảnh vừa giúp tạo ra lớp phủ giữ độ ẩm cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link