Đặt 3 thứ này trên nóc tủ lạnh là đại kỵ, khiến tài lộc thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Để đồ đạc lung tung trên nóc tủ lạnh không chỉ khiến tuổi thọ của tủ bị giảm mà còn làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Tủ lạnh là thiếu bị quan trọng trong một căn nhà hiện đại. Nó giúp chúng ta bảo quản các thực phẩm hàng ngày, đảm bảo giữ được hương vị của thực phẩm cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp tiết kiệm thời gian đi chợ.

Việc bố trí vị trí đặt tủ lạnh cũng như sắp xếp các món đồ xung quanh tủ có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy của căn nhà. Việc đặt tủ ở đâu không chỉ đảm bảo việc tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn cần đáp ứng yếu tố phong thủy, tránh phạm đại kỵ làm thất thoát tài lộc. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý tránh để một số vật trên nóc tủ. Việc đặt các đồ vật trên nóc tủ tuy có thể giúp tận dụng không gian, tiết kiệm diện tích nhưng lại mang đến ý nghĩa không tốt.

- Không đặt tấm vải trên nóc tủ

Nhiều gia đình có thói quen phủ một tấm vải trên nóc tủ lạnh để chắn bụi bẩn. Khi dọn dẹp chỉ cần nhấc tấm vải ra giặt và thay tấm mới là được. Tuy nhiên, việc này không thực sự tốt.

Phủ tấm vải trên nóc tủ lạnh sẽ khiến quá trình tản nhiệt của thiết bị bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài sẽ tác động đến tuổi thọ của tủ, gây tốn điện.

Ngoài ra, trong phong thủy, việc đặt tấm vải trên nóc tủ lạnh được cho là hành động ngăn cách tình cảm gia đình, kích thích mâu thuẫn nảy sinh, làm gia đình khó yên ấm.

tu-lanh-02

- Không đặt bình hoa, cây cảnh trên nóc tủ lạnh

Một số gia đình bày bình hoa, cây cảnh trên nóc tủ lạnh để trang trí, tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, đặt các vật này lên nóc tủ sẽ làm tăng gánh nặng cho thiết bị, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nó. Nhiệt lượng tỏa ra từ tủ cũng làm cây và hoa dễ bị khô héo. Khi tưới nước cho cây, nước rất dễ đổ ra tủ và có thể dẫn tới việc chập điện, tăng nguy cơ cháy nổ.

- Không đặt các thiết bị điện khác trên nóc tủ

Một số gia đình sẽ tận dụng không gian phía trên nóc tủ lạnh để đạt những thiết bị điện khác như lò vi sóng, nồi cơm điện, ấm điện... Tuy nhiên, đây là điều không nên. Các thiết bị điện khi hoạt động đều tỏa ra một nhiệt lượng nhất định. Nhiệt lượng này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị điện xung quanh, làm giảm tuổi thọ của chúng.

Trong phong thủy, việc đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh có thể làm ảnh hưởng đến khả năng tụ tài trong gia đình, làm tiền của thất thoát.

Ngoài các vật trên, gia chủ nên tránh đặt những vật dụng lộn xộng lên trên nóc tủ. Để đồ trên nóc tủ vừa tạo cảm giác hông gọn gác vừa làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link