Tàu đánh cá chìm trên biển, ít nhất 43 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối ngày 1/4, một tàu đánh cá bị chìm trên biển khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo tin tức trên Itar-Tass, tàu đánh cá Dalniy Vostok, chở khoảng 132 người đã gặp nạn tại vùng biển gần bán đảo Kamchatka (Nga) khuya 1/4.

Khu vực tàu Dalniy Vostok gặp nạn.

Cơ quan chức năng Nga xác nhận 32 người trên tàu đã thiệt mạng, trong khi 63 người khác đã được giải cứu thành công. Nhiều người bị thương nặng do va đập khi tàu chìm hoặc do ngâm mình dưới nước quá lâu trong băng giá.

“Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ở Magadan bằng máy bay trực thăng”, quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp tại Kamchatka cho biết.

Số người thiệt mạng có thể còn gia tăng do vẫn còn hơn 20 thủy thủ mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ với 26 tàu đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Trực thăng đa nhiệm Mi-8 cùng 4 nhân viên cứu hộ và y tế đã lên đường tìm người sống sót.

Nguồn tin địa phương cho hay, tàu Dalniy Vostok bị chìm do khoang động cơ ngập nước chỉ trong vòng 15 phút. Tàu chìm quá nhanh và không thể phát đi tín hiệu cấp cứu.

Trong khi đó, các chuyên gia có mặt tại hiện trường cho biết, dường như tàu đã đâm phải tảng băng trôi và bị đắm. Tuy nhiên, người ta không loại trừ khả năng tàu chở quá nặng khiến nó không đảm bảo an toàn.

Được biết, trong số 132 người có mặt trên tàu có 78 thủy thủ người Nga, 54 người nước ngoài bao gồm công dân Myanmar, Latvia và Ukraine.

Tàu Dalniy Vostok có chiều dài 103m, rộng 16m, được thiết kế để đánh bắt, xử lý và lưu trữ hải sản trong những chuyến đi biển dài ngày.

Airbus A320 rơi: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 7 tháng tuổi
Airbus A320 rơi: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 7 tháng tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cô Marina Bandres và con trai 7 tháng tuổi bay về Đức sau khi sang Tây Ban Nha để dự tang lễ 1 người thân thì tai nạn ập xuống.
Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
(Xã hội) - (Phunutoday)- Thông tin sốc vừa được tiết lộ, chính phi công phụ trên máy bay Airbus A320 đã cố ý khóa trái buồng lái từ bên trong và cho máy bay lao xuống núi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link