Chìm tàu chở 200 người nhập cư trái phép ngoài khơi Italy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào ngày 12/5, một chiếc tàu chở khoảng 200 người nhập cư đã bị chìm ở phía Nam đảo Lampdusa tại Sicily, Italy.

Hai chiếc tàu thương mại của lực lượng tuần duyên đã thực hiện giải cứu tại khu vực cách đảo Lampedusa ở cực Nam nước này khoảng 185 km. Lực lượng tuần duyên đã giải cứu được 52 hành khách và tìm thấy nhiều thi thể. 

Theo hãng thông tấn ANSA của Italy cho biết đã vớt được “một số thi thể”, trong khi các cơ quan truyền thông khác lại cho rằng có ít nhất 7 người chết.

Nhiều người đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biên đến châu Âu

Một phát ngôn viên của lực lượng tuần duyên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với AFP đã cho biết có “200 người đã được cứu”. Ông này cũng không đề cập đến việc có bao nhiêu người ở trên chiếc tàu gặp nạn này.

Ngoài lực lượng tuần duyên, hải quân Italya cũng tham gia vào công tác cứu trợ các nạn nhân gặp nạn. Họ đã cử trực thăng và 2 tàu chiến “với tốc độ tối đa” để hỗ trợ. 

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra vào ngày 11/5. Có ít nhất 40 người thiệt mạng và 42 đã người mất tích sau khi một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép bị đắm ngoài khơi bờ biển phía Đông của Tripoli.

Được biết, chiếc thuyền trên có chiều dài 8m và chở 130 người khi gặp nạn ngoài khơi thành phố ven biển Al-Qrbula, cách Tripoli 50km về phía Đông. Những người trên thuyền có quốc tịch Burkina Faso, Cameroon, Gambia, Mali và Senegal.

Tại châu Âu, các vụ tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra khi những người nhập cư luôn cố gắng vượt biên bằng những chiếc thuyền thô sơ để tìm kiếm cuộc sống mới. Theo ước tính, có khoảng 17.000-20.000 người nhập cư đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển đến đây trong vòng 20 năm qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn