Tàu hỏa đâm đứt đôi ôtô: Phụ lái tàu đã tỉnh lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 11/3, sức khỏe phụ lái tàu đã dần ổn định, anh tỉnh táo kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu đâm trực diện xe tải.

Như tin đã đưa, khoảng 21h41 ngày 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc Nam khi đến km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc khu gian Quảng Trị - Diên Sanh đã đâm vào ôtô tải băng qua đường ngang dân sinh thuộc thôn Xuân Lâm (xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Vụ tai nạn khiến lái tàu Lê Minh Phú (54 tuổi, quê ở Thừa Thiên – Huế) tử vong ngay trên ca bin đầu máy; phụ lái tàu, tài xế ô tô bị thương nặng và 2 hành khách khác bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Phụ lái tàu SE5 may mắn thoát nạn, kể lại vụ việc.

Sau gần một ngày cấp cứu trong bệnh viện với tình trạng đa chấn thương, phụ lái Hồ Ngọc Hải (32 tuổi, trú tại Đồng Hới, Quảng Bình) đã dần tỉnh táo trở lại và chưa hết sốc. Chiều 11/3, sức khoẻ dần ổn định, anh Hải có thể cất tiếng nói nhỏ, thi thoảng giữa câu chuyện anh dừng thở lấy sức.

“Trước thời khắc xảy ra tai nạn, tàu chạy với tốc độ khoảng 75 km/h, tôi ngồi bên phải lái tàu Lê Minh Phú. Thấy chiếc xe tải chạy cùng chiều có tín hiệu đèn muốn rẽ, chúng tôi chủ động tuýt hồi còi dài để cảnh báo. Nhưng đến đường ngang dân sinh, xe tải bất ngờ rẽ sang. Lúc đó, anh Phú lập tức kéo tay máy, hãm phanh khẩn cấp nhưng không tránh khỏi cú đâm trực diện", anh Hải cho biết.

"Lúc đó, cửa bên hông động cơ đột nhiên bung ra sau cú va chạm, đồng thời tôi bị rơi vào khoang động cơ nên thoát chết. Anh Phú thì bị kẹt cứng trong buồng lái, thân thể dập nát....", anh Hải ứa nước mắt trên giường bệnh.

Khi bị văng vào khoang máy, anh Hải bất tỉnh không biết gì nữa. Khi mở mắt, anh thấy đầu máy xe lửa đã bị treo lơ lửng. Lấy hết sức bình sinh, anh chạy về phía khoang sau của tàu, được mọi người phát hiện và chuyển thẳng vào Huế cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, cột sống lưng bị chấn động mạnh.

Nói về tình hình sức khỏe của anh Hải, bác sĩ Nguyễn Công Sung, Trưởng khoa Ngoại - Sản (Bệnh viện Giao thông Vận Tải Huế), người trực tiếp điều trị cho anh cho biết, sức khỏe của bệnh nhân đến chiều tối 11/3 đã ổn định hơn. "Bệnh nhân chỉ còn đau nhẹ phần hạ sườn phải và vùng cột sống lưng", ông Sung nói.

Liên quan đến vụ việc, sáng 11/3, đại diện công đoàn đường sắt Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên gia đình lái tàu bị nạn. Ngành đường sắt cam kết chịu hết toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ gia đình anh Phú 30 triệu đồng, anh Hải 10 triệu đồng.

Tàu hỏa đâm đứt đôi ôtô: Nghẹn ngào phút đón thi thể lái tàu
Những người có mặt trong đám tang người lái tàu SE5 đều đã không kìm được nước mắt trước tiếng khóc ngất của con gái nạn nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn