Tàu hỏa đâm đứt đôi ôtô: Nghẹn ngào phút đón thi thể lái tàu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người có mặt trong đám tang người lái tàu SE5 đều đã không kìm được nước mắt trước tiếng khóc ngất của con gái nạn nhân.

Trong nỗ đau mất chồng quá lớn, chị Trần Thị Quỳnh Hoa, vợ nạn nhân Lê Minh Phú nghẹn ngào kể về lại: “Ngày hôm qua là ngày nghỉ của anh nhưng do cơ quan thiếu người nên điều động anh đi, thường lệ mỗi khi đi làm anh đều chào và ôm, hôn con nhưng do tối trước (ngày 9/3) anh về muộn các con đã đi ngủ và sáng hôm sau (10/3) anh đi làm đứa con gái đã đi học.

Lúc anh đang trên tàu, cô con gái bé nhỏ điện thoại cho anh và nói rằng “Sáng ba đi chưa hôn con”. Anh nói “Ba tới Quảng Trị rồi, vào Huế ba sẽ về hôn con”. Ai ngờ đó là lần gặp nhau cuối cùng của hai cha con anh”.

Mô tả ảnh.
Chị Trần Thị Quỳnh Hoa xót xa trước sự ra đi đột ngột của người chồng mình.

Ông Lê Văn Quý (SN 1964, hiện là Trưởng ga Diên Sanh, nơi đoàn tàu gặp nạn) nói về sự ra đi của anh trai với sự nghẹn nghào.

“Anh Phú là một người cha người anh mẫu mực. Năm đang còn học phổ thông (lớp 10) anh Phú tình nguyện lên đường nhập ngũ, sau đó về anh tiếp tục học hết phổ thông và đi học lái tàu. Đến năm 1986 anh Phú Được vào làm trong ngành đường sắt cho đến nay đã là 28 năm.

Trong công việc anh luôn hoàn thành xuất sắc, năm 2006 anh đạt giải tài xế giỏi và anh cùng gia đình được đi du lịch tại TP. Nha Trang. Cũng trong quá trình công tác tốt nên anh cũng đã được cơ quan kết nạp vào Đảng” .

Mô tả ảnh.
Gia đình đang tổ chức mai táng cho nạn nhân xấu số.

Gia đình anh Phú hoàn cảnh khó khăn vì chỉ có một mình anh đi làm nuôi cả gia đình và nuôi hai con ăn học.

Ông Nguyễn Hồng Thủy (Đội trưởng đội lái tàu 1) nói: “Theo phân công anh Phú chạy các tuyến từ Đồng Hới đến Quy Nhơn. Anh luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phú luôn được công nhận là lái tàu giỏi trong các hội thi của ngành. Là người có lối sống lành mạnh, giản dị. Anh qua đời đó là sự mất mát rất lớn đối với đơn vị”.

Như tin đã đưa, khoảng 21h41 ngày 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc Nam khi đến km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc khu gian Quảng Trị - Diên Sanh đã đâm vào ôtô tải băng qua đường ngang dân sinh thuộc thôn Xuân Lâm (xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Vụ tai nạn khiến lái tàu Lê Minh Phú (54 tuổi, quê ở Thừa Thiên – Huế) tử vong ngay trên ca bin đầu máy; phụ lái tàu, tài xế ô tô bị thương nặng và 2 hành khách khác bị thương nhẹ hơn.

Vụ tàu hỏa đâm đứt đôi ôtô: Hãi hùng lời kể nhân chứng
"Lúc xảy ra tai nạn, ai cũng hoảng sợ. Người thì hô đập kính để thoát ra, người thì la khóc. Tôi thấy đầu máy đứt lìa khỏi tàu và tiếp tục chạy".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn