Tay dính đầy màu nghệ tươi, dùng ngay 10 thứ này có thể giúp rửa sạch nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sơ chế củ nghệ tươi sẽ không khó tránh khỏi việc da tay còn bám màu vàng của nghệ. Nếu chỉ rửa bằng nước thường thì không thể sạch. Vì vậy bạn hãy áp dụng những mẹo này.

Chanh

Nếu như bị dính nghệ ra tay thì bạn chỉ cần dùng một miếng chanh và chà sát lên vùng da đó, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm cho sạch. Không chỉ có da tay, bạn có thể áp dụng cách này với da mặt tuy nhiên không nên chà quá mạnh tay.

Đường

Đây là nguyên liệu rất quen thuộc và cũng rất dễ kiếm trong căn bếp nhà bạn. Trước tiên bạn hãy cho 2 thìa canh đường và 1 thìa canh nước lọc vào chén, khuấy đều để đường tan hết rồi dùng bông gòn thấm vào nước đường và lau lên vùng da bị dính nghệ.

Sữa tươi

Sữa tươi cũng giúp ích nhiều cho bạn trong trường hợp này. Trước tiên bạn rót một ít sữa tươi ra chén nhỏ, dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm sữa rồi thoa lên phần da bị dính màu. Chỉ sau vài lần thoa, màu vàng nghệ sẽ biến mất. Bạn có thể dùng sữa tươi không đường hay có đường đều được.

Kem cạo râu

Bạn có thể dùng kem cạo râu xịt lên toàn bộ vùng da dính màu, để yên từ 30 giây đến 1 phút sau đó dùng bông gòn lau qua. Màu vàng của nghệ sẽ đi cùng với kem cạo dâu và da bạn sẽ trở nên sạch sẽ hoàn toàn.

Dầu gió

Dầu gió mang lại rất nhiều công dụng cho cuộc sống của chúng ta. Một trong những công dụng đó chính là làm sạch màu nghệ dám trên da. Bạn chỉ cần thấm một chút dầu gió vào khăn giấy rồi lau qua, vết màu sẽ được lấy đi nhanh chóng. Một lưu ý là nếu nghệ dính gần vùng mắt thì bạn không nên áp dụng cách này.

Cồn 90 độ

Cồn 90 độ có thể dễ dàng mua được ở hiệu thuốc. Bạn chỉ cần nhỏ 1 giọt cồn lên vùng da dính màu rồi dùng khăn lau qua thì màu nghệ sẽ không còn nữa. Nhưng có một hạn chế của các này là không được sử dụng cho vùng da mặt. Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm thì việc dùng cồn sẽ khiến da bị kích ứng, tiết bã nhờn, khô da và bị nổi mụn.

Baking soda

Bạn pha baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi thoa hỗn hợp này lên da, để yên khoảng 30 giây rồi rửa lại với nước sạch. Làn da của bạn sẽ sạch tinh tươm không hề còn vết ố vàng.

Kem đánh răng

Chỉ cần khoảng 1 thìa cà phê kem đánh răng thoa đều lên vùng da dính nghệ, để yên 1 phút rồi dùng khăn lau sạch là bạn sẽ thấy vết nghệ biến mất, trả lại cho bạn làn da sạch sẽ.

Dầu dừa

Chất curcumin tạo màu vàng cho nghệ tan trong chất béo, chính vì vậy mà việc dùng dầu dừa để xoá sạch các vết dính nghệ là cách vô cùng hiệu quả. Trước tiên bạn dùng bông gòn thấm qua dầu dừa rồi lau qua cùng da dính màu. Thực hiện vài lần cho đến khi không còn thấy màu vàng trên da nữa là được. Cuối cùng bạn rửa lại với xà bông để da được sạch hoàn toàn.

Sữa rửa mặt

Một cách đơn giản nữa để loại bỏ màu nghệ trên da là dùng sữa rửa mặt. Bạn hãy làm vướt vùng da rồi cho một ít sữa rửa mặt lên, xoa đều để tạo bọt rồi dùng khăn mềm lau sạch. Rửa lại một lần nữa với nước là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link