Tẩy lông hay cạo lông: Điều gì đem lại lợi ích lớn nhất cho làn da?

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào sở thích của mỗi người, có người sẽ chọn cạo lông nhanh gọn, dễ làm những cũng có người chọn tẩy lông với hiệu quả lâu dài. Vậy việc tẩy lông hay cạo lông sẽ có thể đem lại lợi ích tốt nhất cho làn da, cùng đi tìm hiểu nhé!

1. Phương pháp tẩy lông

Tẩy lông là cách loại bỏ lông tận gốc bán vĩnh viễn, hiệu quả và nhanh chóng, chỉ cần 3- 5 phút là bạn đã lấy lại được làn da mịn màng, trắng sáng. Vì thế, đây cũng chính là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay, an toàn, không gây đau đớn và lông mọc lại cũng mềm mỏng hơn so với ban đầu.

Ngoài ra, hầu hết các loại kem tẩy lông trên thị trường hiện nay đều được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da nên bên cạnh khả năng làm sạch lông, phương pháp này còn giúp chăm sóc da sau khi tẩy rất tốt.

Nhược điểm: Nếu lựa chọn nhầm các những sản phẩm tẩy lông kém chất lượng thì có thể dẫn đến tình trạng dị ứng da và lông mọc ngược do các thành phần hóa chất độc hại.

loi-ich-kem-tay-long

2. Phương pháp cạo lông

Cạo lông bằng dao cạo hoặc bằng máy là phương pháp thông dụng, tiết kiệm và được rất nhiều phái đẹp áp dụng khá thường xuyên. Bằng cách này, các vùng lông khó cứng đầu trên cơ thể sẽ được loại bỏ một cách nhanh nhất, không tác động vào lỗ chân lông nên hoàn toàn không gây cảm giác đau rát, khó chịu.

Nhược điểm: Khi dùng cách cạo lông sẽ làm lỗ chân lông giãn ra, dễ thâm đen và lông mọc lại cũng nhanh, cứng, rậm hơn trước, có khả năng xảy ra hiện tượng lông mọc ngược hay thậm chí nặng hơn là tình trạng viêm nang lông. Bên cạnh đó, để thực hiện thành công phương pháp này, đòi hỏi bạn phải có sự cẩn thận, khéo léo nhất định nếu không sẽ rất dễ làm da bị tổn thương, dẫn đến viêm da. Ngoài ra, ở những người sở hữu làn da tương đối nhạy cảm, loại bỏ lông bằng cách cạo có thể dẫn đến nổi mẩn đỏ, mọc mụn hay dị ứng rất khó chịu.

long-chan

3. Phương pháp loại bỏ lông tốt nhất cho làn da.

2 cách trên đều có những đặc điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính mà mỗi người sẽ thích hợp với những phương pháp khác nhau.

- Trường hợp nên cạo lông:

Nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho việc loại bỏ lông thì đây là phương án thích hợp nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm. Lưu ý khi chọn phương pháp cạo lông, bạn nên thực hiện hết sức cẩn thận cũng như chăm sóc da trước và sau khi cạo.

- Trường hợp nên chọn tẩy lông:

Nếu bạn không đủ tỉ mỉ để thực hiện tẩy lông bằng hình thức cạo nhưng cũng không đủ kinh phí cho việc triệt lông thì tẩy lông là sự lựa chọn phù hợp Ngoài ra, bạn có thể chọn sử dụng phương pháp wax lông. Tuy phương pháp này sẽ đau hơn so với tẩy lông, nhưng thời gian lông mọc lại cũng lâu hơn. Tùy nhu cầu và khả năng chịu đau mà bạn cân nhắc giữa hai phương án. Hai cách loại bỏ lông này không mang tính triệt để, có thể gây ra tác dụng phụ và cần lưu ý khi áp dụng nó cho vùng da nhạy cảm.

Lông mọc nhiều làm không ít người, đặc biệt là phái nữ cảm thấy mất thẩm mỹ, tự ti, xấu hổ về vẻ bề ngoài của mình. Tẩy lông hay cạo lông là 2 giải pháp được đông đảo các nàng lựa chọn và mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link