Tây Ninh có ca mắc Covid-19, nhiều địa điểm bị phong toả, truy vết F1

( PHUNUTODAY ) - Ngày 28/5, chị Đ.T.T.D có kết quả dương tính SARS-CoV-2, từng đi nhiều nơi ở Tây Ninh.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trường hợp F0 là Đ.T.T.D, sinh năm 1994. Điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 22/5 bệnh nhân cùng chồng và con về Tây Ninh, ngụ tại ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành. Trong thời gian tại Tây Ninh, bệnh nhân có đi bầu cử tại điểm bầu cử số 598, Trường mẫu giáo Long Thành Nam và đến tham quan tại Khu du lịch núi Bà Đen.

Ngày 27/5, sau khi về TP.HCM, bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 28/5, bệnh nhân được xét nghiệm khẳng định dương tính.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Con của bệnh nhân D. cũng dương tính với virus virus SARS-CoV-2.Ngay lập tức, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hoà Thành đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, bước đầu xác định 11 trường hợp F1 và đã cho cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với điểm bầu cử số 598, có 21 thành viên trong tổ bầu cử được cho cách ly theo quy định và truy xuất khung giờ đối với các cử tri đến bầu cử trùng với F0.

Hiện ngành y tế tỉnh đã tổ chức hai tổ phản ứng nhanh, xử lý ổ dịch. Trong đó một tổ tập trung lấy mẫu các trường hợp Chính quyền địa phương chỉ đạo, với các khu vực mà F0 đã đi qua như tiệm bánh canh cua ở Gò Dầu đã ngừng kinh doanh và cung cấp khung giờ thông báo đến những người đã đến tại khung giờ để xác định truy vết F1.

Đối với Khu du lịch núi Bà Đen tạm ngưng hoạt động truy xuất lịch trình di chuyển trong núi của F0, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thăm dò các nhân viên phục vụ bảo vệ làm việc trong khu vực núi.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu chuyển từ trạng thái phòng sang chống dịch, huy động toàn hệ thống chính trị tham gia công tác chống dịch với mức độ cao nhất.

Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương triển khai ngay trong đêm các nhiệm vụ trọng tâm; truy rõ lộ trình di chuyển của F0 và mối liên hệ với trường hợp F0 thứ hai; thực hiện phong toả khu vực F0, phong toả các quán ăn, địa điểm mà bệnh nhân ghé qua và lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân trong khu vực phong toả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link