Những đêm không ngủ của các "chiến binh" giữa tâm dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Khi mọi người đang yên giấc ngủ ngon, có những con người thầm lặng làm việc tốc lực, xuyên đêm để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh người dân vùng tâm dịch ở Bắc Giang đi cách ly trong đêm. Cùng với những bức ảnh, bài viết có nội dung như sau:

"Đêm trắng

Từng đoàn xe cứu thương nườm nượp chạy về hướng bệnh viện dã chiến số 2, với qui mô 628 giường bệnh nằm trong nhà thi đấu mới được xây dựng. 2 giờ sáng tôi nghe được thông tin vậy là chuẩn bị đồ bảo hộ, máy móc lên đường. Khi tới nơi trước mắt tôi là một cảnh tượng lần đầu trong đời được chứng kiến tận mắt, hàng đoàn dài xe cứu thương chở theo những bệnh nhân tới đây để điều trị, họ tới đây từ những bệnh viện nhỏ của tỉnh để giảm tải khi mà dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất khó lường.

dem_trang
dem_trang1

Nhìn những em bé được mẹ ẵm trên tay đi vào bệnh viện mà khoé mắt tôi cứ cay cay ...

Theo tôi được biết các xe cứu thương sẽ chạy xuyên đêm, vậy là ở nơi đây từ các y bác sĩ tới bệnh nhân họ lại trải qua một đêm trắng.

Bắc Giang 02h 28/5/2021".

dem_trang2
Người dân vùng tâm dịch Bắc Giang đi cách ly (Ảnh: Đông Giang/ Việt Nam Ơi)

Người dân vùng tâm dịch Bắc Giang đi cách ly (Ảnh: Đông Giang/ Việt Nam Ơi)

Nhìn những hình ảnh các em bé ngủ ngon trong vòng tay mẹ, lên xe đi chờ đi cách ly khiến bất cứ ai cũng xót xa. Dịch Covid-19 gây xáo trộn cuộc sống của người dân nơi đây, những khuôn mặt thấp thỏm lo lắng, tay xách hành lý, tay bồng bế con cái chầm chậm bước vào khu cách ly.

Tại một diễn biến khác, TP.HCM cũng trải qua đêm trắng, ngành y tế làm việc hết công suất để xét nghiệm cho người dân sau khi ghi nhận ổ dịch tại Gò Vấp.

dem_trang6

Theo bài viết được chia sẻ trên trang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, tối 29/5 các lực lượng chức năng của quận Gò Vấp đã lên ngay kế hoạch phối hợp để tổ chức lấy mẫu. Chính quyền địa phương đã sắp xếp 8 địa điểm, dự kiến mỗi địa điểm lấy mẫu từ 5000 đến 6000 người và chia nhiều khung giờ để người dân đến lấy mẫu, đảm bảo giãn cách an toàn.

dem_trang7

TP.HCM đã điều động các đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện để hỗ trợ quận Gò Vấp. Người dân được lấy mẫu theo hình thức mẫu gộp (5 người thành một mẫu).

Quận Gò Vấp tốc lực xét nghiệm trong đêm

Quận Gò Vấp tốc lực xét nghiệm trong đêm

Có thể thấy, dù đêm muộn nhưng người dân cũng như lực lượng chức năng vẫn miệt mài tiến hành các thủ tục xét nghiệm nghiêm túc.

Những hình ảnh trên đã lan toả và nhận được sự đồng cảm, thương yêu của dân mạng. Mọi người không ngừng động viên, gửi lời chúc an lành đến người dân cùng những người lÀm nhiệm vụ trong tâm dịch.

Nguồn ảnh: Việt Nam Ơi/ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Theo:  khoevadep.com.vn copy link