Tên trộm "có tâm nhất năm": Lấy trộm laptop rồi viết gmail xin lỗi chủ nhân

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi lấy trộm chiếc laptop, tên trộm đã gửi gmail xin lỗi chủ nhân đàng hoàng với lý do túng bấn quá.

Theo Odditycentral, một câu chuyện hi hữu xảy ra mới đây tại Anh sẽ cho bạn thấy, đôi khi không phải kẻ trộm cũng là người xấu hoàn toàn.

Đó là trường hợp của một sinh viên sống tại Birmingham - Anh bị mất laptop. Sau đó, người này bất ngờ nhận được một email xin lỗi từ kẻ trộm. 

Bức “tâm thư” mà tên trộm đã gửi cho nạn nhân.

Bức “tâm thư” mà tên trộm đã gửi cho nạn nhân.

Cụ thể, tên trộm viết: "Xin chào, tôi rất tiếc vì đã lấy trộm chiếc laptop của bạn. Thành thực tôi rất nghèo và cần tiền. Tôi đã để lại điện thoại và ví của bạn mà quyết không lấy chúng đi. Tôi hy vọng rằng, hành động này của tôi sẽ bù đắp một phần nào đó".

“Tôi có thể thấy rằng bạn là một sinh viên đại học. Nếu có những file nào như công việc tại trường đại học lưu ở đây mà bạn cần, hãy cho tôi biết và tôi sẽ gửi chúng đến bạn ở đây. Một lần nữa tôi xin lỗi”, tên trộm trong email của mình.

Tên trộm cũng khẳng định, người này biết rõ khổ chủ bị mất laptop là một sinh viên. Do đó tên trộm hứa sẽ sẵn sàng gửi tất cả file công việc và bài giảng ở trường đại học còn lưu trên máy cho chủ nhân của nó. Kết thúc lá thư là một câu xin lỗi khác và rất lấy làm tiếc.

Được biết, chủ nhân của chiếc laptop là một sinh viên đại học, vừa bị lấy cắp chiếc laptop bên trong có chứa các bài tập, đồ án và bài giảng... về các môn học tại trường.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện bi hài này đã thu hút được sự chú ý của không ít người dùng. Một vài người cảm thấy thông cảm cho tên trộm, bởi có lẽ dòng đời xô đẩy nên hắn mới phải ra tay phạm tội. 

Tuy nhiên cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều khác lại cho rằng ăn trộm là hành động không thể chấp nhận được dù vì bất kỳ lý do nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link